221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1256178
Chưa xác định ngày bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất
1
Article
null
Chưa xác định ngày bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất
,

- Sau sự cố hỏng van phải tạm dừng để sửa chữa và thay thế, buộc phải lùi ngày bàn giao, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vẫn chưa xác định được ngày chính thức bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

PVN cho biết, sau khi van cũ hỏng được sửa và thay thế tạm để vận hành nhà máy, đến ngày 6/1, van chế tạo mới được nhập về Việt Nam sẽ được thay thế mới. Vì vậy, Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ phải tạm ngưng một lần nữa để thay thế. Sau đó, nhà máy sẽ tiếp tục vận hành thử trước khi bàn giao.

Mô tả ảnh.
Liên tục phải lùi ngày bàn giao Nhà máy lọc dầu Dung Quất. (Ảnh: vnn)

Tuy nhiên, theo ông Đinh La Thăng – Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN, đến nay, chưa xác định ngày bàn giao chính thức nhà máy từ nhà thầu về chủ đầu tư là PVN quản lý vận hành. Phía PVN vẫn yêu cầu nhà thầu đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, khắc phục hoàn toàn các sự cố trước khi bàn giao. Không vì bất cứ một sức ép tiến độ nào để ảnh hưởng chất lượng.

Ông Thăng cũng cho biết, hiện nay, PVN và Bộ Công thương cũng đang phải xây dựng các báo cáo về quá trình đầu tư xây dựng Nhà máy lọc dầu Dung Quất để tổng kết và sẽ báo cáo lên Quốc hội trong kỳ họp cuối năm 2010.

Sau Nhà máy lọc dầu Dung Quất, PVN cho biết, trong năm 2010 sẽ khởi công xây dựng nhà máy lọc dầu số 2 tại Nghi Sơn – Thanh Hóa, ký hợp đồng lên doanh đầu tư xây dựng nhà máy lọc dầu số 3 tại Long Sơn – Bà Rịa – Vũng Tàu.

Rút kinh nghiệm từ nhà máy đầu tiên, cả hai nhà máy mới đều được xây dựng với công suất lớn, khoảng 10 triệu tấn/năm nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động cao. Nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng sẽ có kế hoạch mở rộng công suất lên 10 triệu tấn so với 6,5 triệu tấn hiện nay, đồng thời tăng khả năng lọc các loại dầu mỏ khác ngoài dầu Bạch Hổ.

Tính đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã sản xuất được 1,49 triệu tấn sản phẩm và bán ra thị trường được 1,44 triệu tấn.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,