221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1231382
Ngất xỉu vì bị "xông hơi" trong máy bay Jetstar Pacific
0
Movie
null
Ngất xỉu vì bị 'xông hơi' trong máy bay Jetstar Pacific
,

 - Gần 11h đêm 20/8, hành khách trên chuyến bay BL 402 từ Nha Trang mới về Hà Nội trong sự bực tức và mệt mỏi. Nhiều người chưa hết bất bình về thái độ, chất lượng phục vụ của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA). 

 

Hành khách ngất xỉu trên chuyến bay của Jetstar Pacific

 Thực hiện: Tân Hoàng - Việt Dũng - Lệ Yên

 

Tiếp xúc với PV.VietNamNet chiều 21/8, gương mặt anh Trần Việt Dũng vẫn chưa hết bức xúc vì chuyến bay hôm qua. Anh cho biết, mặc dù thông báo là 19h tối cất cánh, nhưng đến gần 21h máy bay mới khởi động.

 Về đến Hà Nội là 23h đêm, nhiều hành khách rất mệt mỏi. Sức khỏe của nữ hành khách bị ngất xỉu đã ổn định và cũng về Hà Nội trên chuyến bay này, nhưng chị vẫn cần người dìu đi.
Dưới đây là lời kể của hành khách:
 
Anh Trần Việt Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội)
 
Tôi chưa từng gặp chuyến bay nào mà hành khách phải ra máy bay 2 lần không được bay, bị nhốt trong khoang giữa cái nắng ngoài trời hơn 40oC. Điều vô lý, khi máy bay bị sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã nói một tràng tiếng Anh để thông báo, trong khi 2/3 khách là người Việt.
 
Một số người quá ức chế đã đạp cả cửa buồng lái để yêu cầu được giải thích, mở cửa cho xuống. Không khí trên máy bay quá ngột ngạt vì không hề có điều hoà.
 
Lần thứ hai, khi được mời ra máy bay, chúng tôi tiếp tục phải chờ gần 1 tiếng đồng hồ. Tiếp viên cũng không một lời giải thích, trấn an hành khách. Chỉ sau khi khách la ó dữ dội, họ mới mở cửa cho xuống.

Một hành khách nữ bế con nhỏ, khi bước vào ôtô đã bị cửa tự động đóng lại (do lái xe không để ý), khiến chị bị kẹt ở giữa. Do quá mệt mỏi, chị ngất xỉu. Đứa con 5 tuổi đi cùng cũng bị đau. Tôi còn thấy lái xe bỏ mặc khách ngất xỉu nằm đấy chờ xe cấp cứu.
Nhiều người nước ngoài cũng tỏ thái độ chán nản, bất bình. Khi JPA phục vụ bữa tối, nhân viên của hãng cũng không ra báo với khách nước ngoài, khiến họ bơ vơ. Tôi đã phải ra nói giúp.
Mô tả ảnh.
JPA hiện chiếm khoảng 20% thị phần khách hàng không. (Ảnh: VNE)
Qua sự việc này, tôi thấy có 3 điều mà Jetstar cần chấn chỉnh ngay:Thứ nhất, đó là đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trên chuyến bay.

Tại sao khi máy bay chưa sửa xong, Jetstar đã mời khách lên máy bay, mà những 2 lần liền? May mà hãng phát hiện sự cố, nhỡ có trục trặc khi cất cánh rồi thì xử lý ra sao?

Thứ hai, kỹ năng nghiệp vụ nhân viên trên máy bay cũng như dưới mặt đất đều kém.

Đạo đức nghề nghiệp, thái độ chăm sóc khách hàng ở đâu? Đây là việc làm của DN, vừa phải tuân thủ pháp luật vừa là thể hiện tình người.

Thứ ba, đến giờ phút này, hãng hàng không giá rẻ JPA chưa có lời xin lỗi chính thức nào tới khách hàng, chứ chẳng nói đến việc bồi thường cho khách. Lẽ ra, JPA phải công khai xin lỗi trên trang web - có thể coi là bộ mặt của hãng. Dường như họ không quan tâm khách hàng mong muốn gì.
 
Chị Vũ Thị Liên (Ninh Bình)
 
Đoàn của tôi có 11 người với 2 cháu nhỏ. Thấy máy bay trục trặc, chúng tôi muốn trả vé, lấy lại tiền. Tuy nhiên, khi nghe thông báo là JPA đổi sang máy bay khác, tôi báo với nhân viên của hãng tại sân bay rằng mình vẫn tiếp tục hành trình.

Sau 3 lần đề nghị, nhân viên này nói tôi cứ quay về chỗ chờ. Thậm chí, cô đó còn cấp phiếu ăn cho tôi trước chuyến bay tối.

Vậy mà khi làm thủ tục, tôi vẫn không thấy tên mình đâu. Khi hỏi, cô nhân viên ban chiều trả lời rằng tôi đã huỷ bay nên hãng đã rút tên ra khỏi danh sách.

Trong khi đó, tiền tôi vẫn chưa được nhận. Tôi và một số người làm um lên, sau đó mới được giải quyết. Bực quá, tôi tìm tên nhân viên để phản ảnh thì cô này đã tháo phù hiệu.

 Ông Nguyễn Văn Sáu (số nhà 14 Nguyễn Công Hãng, TP. Bắc Giang)
 
Thái độ phục vụ của nhân viên JPA với hành khách không tốt. Cả hai lần lỡ bay họ đều hững hờ, không có trách nhiệm.

Chẳng có hãng hàng không nào trên thế giới coi thường khách kiểu đó. JPA là một trong những hãng giá rẻ, cần học tập cách hành xử của các hãng hàng không giá rẻ khác trên thế giới về thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Đằng này, từ thông báo cho khách sự cố đến bố trí đưa nước, đưa cơm tối nhân viên đổ trách nhiệm cho nhau, coi như không phải việc của mình mặc dù rõ ràng họ sai.
 
 Bà Minh Tâm (từng công tác tại Đài TH Việt Nam): 
 
Tôi rất bực mình với cách xử lý tình huống của JPA. Việc trả lời cho khách biết về sự cố chỉ là một phần, nhưng nếu máy bay hỏng phải sửa đâu vào đấy hãy cho khách lên. Chúng tôi phải ngồi trong máy bay nóng bức, ngột ngạt vì thiếu không khí để thở.

Trẻ con cởi trần, người lớn nhễ nhại mồ hôi. Ai với được gì thì quạt cho đỡ nóng. Có người còn van xin chỉ cần mở cửa hé ra cho mọi người dễ thở cũng không được. Lẽ ra, cơ trưởng phải xuất hiện để giải thích cho khách.

 Hơn nữa, ở một sân bay khá hiện đại mà không có bác sĩ trực. Khi hành khách ngất xỉu, nhân viên hàng không cũng không đi cùng. Đây chỉ là một trường hợp, nếu đông người cần cấp cứu sẽ xử lý như thế nào? Mất 9 tiếng đồng hồ mới được bay từ Nha Trang về Hà Nội, tôi hết cả hồn. JPA đã không tôn trọng khách hàng.
  • Ngọc Hà (ghi)
 
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,