221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1222994
Dầu lại xuống dưới 60 USD/thùng
0
Article
null
Dầu lại xuống dưới 60 USD/thùng
,
Tiếp nối đà giảm mạnh trong tuần trước, giá dầu đầu giờ chiều 13/7 trên thị trường châu Á lại xuống dưới 60 USD/thùng - mức thấp nhất 7 tuần qua do lo ngại kinh tế toàn cầu phục hồi chậm và áp lực bán ra tăng mạnh.

Giá dầu có thể giảm xuống 55 USD/thùng. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu giao tháng 8 vào tính tới 13h chiều 13/7 (giờ Việt Nam) trên thị trường châu Á giảm 66 cents (-1,1%) xuống 59,23 USD/thùng.


Tuần trước, dầu giảm 11% - mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 1/2009.

“Lo ngại về nền kinh tế đang tiếp tục gây áp lực lên giá dầu. Rõ ràng, đợt tăng mạnh đầu tháng trước là quá đà”, Daniel Liu -  chiến lược gia về năng lượng của Công ty MF Global Singapore Pte Ltd nói.

“Chúng tôi tin rằng, giá dầu sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm xuống khoảng 55 USD/thùng, và sẽ phục hồi khi niềm tin vào nền kinh tế toàn cầu quay trở lại với thị trường”, Daniel Liu nhận định.

Giá dầu đã tăng tổng cộng 40% trong quý II/2009 và lên mức cao nhất trong 8 tháng là 73 USD/thùng do các nhà đầu tư thờ ơ với các chỉ số vĩ mô yếu kém và vẫn hy vọng vào một sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, một đống số liệu tiêu cực trên khắp thế giới vừa được công bố gần đây đã tạo ra một làn sóng bán tháo điên cuồng. Các số liệu này cho thấy nhiều nền kinh tế đầu tầu chưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Các chuyên gia tại Ngân hàng BNP Baribas cho biết, giá dầu có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn bởi sự đảo chiều của chính các yếu tố khiến dầu tăng giá trước đó như: sự suy yếu của USD và chứng khoán tăng.

“Biến động của giá dầu sẽ quay trở lại phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản như nhu cầu tiêu tục xăng dầu... Trong bối cảnh kinh tế phục hồi chậm thì xu hướng giảm là chủ đạo”, BNP nhận định.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng tỏ ra thận trọng hơn với dầu và một số loại hàng hoá khác sau những động thái chống đầu cơ trên thị trường năng lượng và kim loại của chính phủ Mỹ. Uỷ ban Giao dịch hàng hoá tương lai Mỹ có thể ban hành các quy định mới vào cuối tháng 10 tới.
 
  • Hà Linh (Theo Bloomberg, Reuters, Oil)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,