221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1189876
Điều tra xe ô tô miễn thuế sử dụng sai mục đích
1
Article
null
Điều tra xe ô tô miễn thuế sử dụng sai mục đích
,

 - Tổng cục Hải quan đã giao cho Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) và Bộ Ngoại giao thành lập Tổ công tác để phối hợp điều tra, xác minh các trường hợp sử dụng xe ô tô được miễn thuế nghi vấn sử dụng sai mục đích.

Chấn chỉnh tình trạng xe ô tô  miễn thuế sử dụng sai mục đích. (Ảnh: VNN)

Đợt điều tra sẽ tập trung vào thống kê, rà soát các xe ô tô thuộc diện miễn thuế của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ theo quy định, được đăng ký, lưu hành mang biển số với ký hiệu NG, NN, QT hết thời hạn hoặc đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ đã kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước chưa tái xuất hoặc đã chuyển nhượng nhưng chưa kê khai nộp thuế.

Trên cơ sở đó, Tổ công tác kiến nghị cơ quan có thẩm quyền để triển khai áp dụng biện pháp nghiệp vụ cần thiết nhằm thu đúng, thu đủ số thuế đối với các xe ô tô này.

Trên cơ sở rà soát thực tế, tổ công tác sẽ có nhiệm vụ kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật mới để quản lý thuế đối với xe ô tô của các đối tượng được hưởng ưu đãi về thuế theo quy định.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,