221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1181004
Đào tạo nhân lực để giữ nhân tài
1
Article
null
Đào tạo nhân lực để giữ nhân tài
,

“Đào tạo nhân lực để giữ nhân tài” là triết lý trong nghề quản lý nhân sự của chị Phan Thị Ngọc Bích, Giám đốc Nhân sự Renaissance Riverside Hotel Saigon. Chị trao đổi về kinh nghiệm và địa chỉ tin cậy có thể hỗ trợ tốt nhất cho việc đào tạo nhân lực.

PV: Xin chị chia sẻ đôi chút về vị trí công việc hịên nay?

Chị Ngọc Bích: Sau hơn 13 năm làm trong ngành kinh doanh khách sạn, năm 2005 tôi quyết định học nâng cao về Quản lý Nhân sự. Năm 2007, tôi trở lại với Tập đoàn Khách sạn Marriott và làm Giám đốc Nhân sự của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Chị Ngọc Bích: "Chúng tôi luôn khảo sát và tuyển chọn kỹ đối tác cho các khoá đào tạo của nhân viên".

Đây là một tổ chức rất chuyên nghiệp với lịch sử hơn 80 năm kinh nghiệm và luôn xem con người là trọng tâm, là tài sản quý giá nhất.

PV:Chị có thể cho biết việc đào tạo nhân sự, đặc biệt về yêu cầu ngoại ngữ- công cụ đắc lực trong việc giao tiếp với người nước ngoài tại khách sạn?

Chị Ngọc Bích: Đối với Renaissance Riverside Hotel Saigon, trau dồi và đào tạo nhân sự là trọng tâm hàng đầu.

Chúng tôi luôn tuân theo triết lý “Đào tạo nguồn lực để giữ nhân tài”. Là người đứng đầu trong bộ phận nhân sự của công ty, công việc của tôi là đảm bảo cung cấp cho cấp quản lý và nhân viên những khóa huấn luyện, đào tạo liên tục và phù hợp với từng cấp độ. Đồng thời không ngừng nâng cao kỹ năng, năng lực và kiến thức lĩnh vực chuyên môn để luôn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Một trong những yêu cầu trên thì ngoại ngữ là rất quan trọng và cần thiết.

Và chúng tôi tin tưởng chọn ILA Vietnam trong lĩnh vực này.

PV: Lý do nào đã đưa chị đến quyết định chọn ILA Vietnam là đối tác huấn luyện tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên công ty?

 Chị Ngọc Bích: Là một khách sạn 5 sao, chủ yếu đón khách quốc tế nên trình độ, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng đối với nhân viên khách sạn. Đối với những vị trí ở tuyến khách hàng, yêu cầu tối thiểu của chúng tôi là nhân viên có thể giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức cơ bản hoặc khá tốt.

                                           Giờ học tại ILA Vietnam

Tuy nhiên, việc nâng cao hơn nữa trình độ ngôn ngữ cho nhân viên là điều thiết yếu để hỗ trợ công việc hiệu quả. Đầu năm nay chúng tôi đã làm việc với ILA Vietnam mở một khóa đào tạo tiếng Anh trong 6 tháng cho một số cán bộ nhân viên của khách sạn. Kết quả mang lại rất khả quan cho cả công ty và người học. 

Thông thường chúng tôi luôn khảo sát và tuyển chọn kỹ đối tác cho các khoá đào tạo của nhân viên.

ILA Vietnam tại Tp. HCM

Chị Phạm Chi Mai- Trưởng phòng Đào tạo Anh ngữ cho Doanh nghiệp, 51 Nguyễn Cư Trinh, Q.1.
ĐT: 08 3 838 6788 - ext:1947

Tại Đà Nẵng
Anh Lô Sơn Bắc, ILA Vietnam 66 Võ Văn Tần, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng. Tel: 0511 3647444

Chúng tôi đã tìm hiểu và nhận thấy ILA Vietnam có những khóa học thích hợp nhất cho những yêu cầu và mục tiêu đào tạo của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi chọn ILA Vietnam còn bởi vì đây là một đơn vị dạy tiếng Anh chuyên nghiệp, chất lượng. ILA Vietnam có 100% giáo viên bản ngữ, có bằng cấp về cả chuyên môn lẫn kỹ năng giảng dạy. Sau khi kiểm tra trình độ học viên của công ty tôi, ILA Vietnam đã linh động thiết kế chương trình học phù hợp. Thiết nghĩ, đây là một trong những biện pháp để đạt chất lượng đào tạo tốt.

 PV: Chị có  hài lòng với kết quả đào tạo của ILA Vietnam?

 Chị Ngọc Bích: Chúng tôi nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của các nhân viên sau khi hoàn tất khóa học. Mọi người giờ đây rất tự tin khi giao tiếp với khách hàng vì tiếng Anh của họ đã nâng lên một tầm cao mới cả về khối lượng từ vựng cũng như những kỹ năng Anh ngữ khác. Khách nước ngoài rất thích trò chuyện cùng nhân viên vì họ đánh giá cao những tư vấn và hướng dẫn của người địa phương cho họ, và điều đó khiến chúng tôi hài lòng.

 PV: Cảm ơn chị về buổi phỏng vấn hôm nay.

  • Đình Văn (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,