221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1131587
Ngày 25/11: Công bố kết quả kiểm toán EVN
1
Article
null
Ngày 25/11: Công bố kết quả kiểm toán EVN
,

 - Sau 5 tháng triển khai, ngày 25/11, Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố công khai kết quả kiểm toán tài chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ngoài kết quả kiểm toán các khâu sản xuất, truyền tải và phân phối điện, khoản 1.002 tỷ đồng mà EVN đề nghị trích thưởng cũng được xét đến.

Tập đoàn Điện lực đang đòi tăng giá điện (ảnh vneconomy).
Tại cuộc họp báo sáng 25/11, đại diện Kiểm toán Nhà nước cũng sẽ công bố kết quả kiểm toán việc sử dụng, quản lý vốn, tài sản nhà nước; kê khai doanh thu, chi phí, kết quả... sản xuất kinh doanh; thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước và tuân thủ các chế độ chính sách về ngân sách, tài chính của EVN.

Trả lời báo giới, ông Vương Đình Huệ, Tổng Kiểm toán Nhà nước, cho biết, kiểm toán Tập đoàn Điện lực nhằm xác định tính trung thực, đúng đắn của báo cáo tài chính của công ty mẹ, các công ty hạch toán độc lập và báo cáo tài chính hợp nhất của tập đoàn.

Việc EVN có tuân thủ các quy định trong quản lý kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh hay không cũng được xem xét.

Ngoài ra, kiểm toán cũng đánh giá tính hiệu quả về sử dụng vốn, tài sản trong đơn vị.

 

TIN LIÊN QUAN
Hai chuyên đề được chú trọng nhất là kiểm toán chi phí giá thành và mức độ hao tổn điện năng trong tất cả các khâu: sản xuất, truyền tải và phân phối, tiêu thụ với từng loại hình thủy điện, nhiệt điện và nhiệt điện hỗn hợp.

Việc EVN đề nghị được trích thưởng cho tập đoàn 1.002 tỷ đồng, báo cáo kiểm toán sẽ bóc tách, đưa ra con số cụ thể đâu là doanh thu từ phần chênh lệch do tăng giá điện.

Đây là cuộc kiểm toán lớn nhất từ trước đến nay của Kiểm toán Nhà nước. Kết quả kiểm toán, theo ông Huệ, sẽ là căn cứ quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, phân tích giá thành, chi phí, kết quả kinh doanh của EVN để điều hành giá điện trong năm 2009. Sau EVN, Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán Tập đoàn Than khoáng sản.

Ngoài EVN, cũng trong buổi họp báo này, Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết quả kiểm toán việc mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản của các ban quan lý dự án một số bộ, ngành và địa phương và kết quả kiểm toán Dự án hồ Tả Trạch (Thừa Thiên - Huế).

  • PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,