221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1130653
Dầu đã xuống dưới 50 USD/thùng
1
Article
null
Dầu đã xuống dưới 50 USD/thùng
,

Đúng như dự báo của các chuyên gia, bất chấp OPEC có thể sắp cắt giảm sản lượng, thời tiết đang lạnh hơn tại Mỹ, Nhật đang tranh thủ tăng cường nhập khẩu năng lượng…, dầu thế giới vẫn đang chịu áp lực giảm giá rất lớn.

Theo Deutsche Bank, OPEC cần phải cắt giảm khoảng 2,5 triệu thùng dầu/ngày để tạo ra sự cân bằng nhưng các thành viên của tổ chức này cũng khó làm điều này do doanh thu quốc gia của họ đang giảm mạnh theo giá dầu. (Ảnh: Reuters).


Vào đầu giờ sáng nay, giá dầu đã tụt xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng.

Cụ thể, tính tới 6h40 sáng 21/11 (giờ Việt Nam), giá dầu đứng ở mức 48,58 USD/thùng. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 5/2005.

Giá dầu giảm là do các nhà đầu tư lo ngại sự suy thoái kinh tế tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản sẽ kéo tụt nhu cầu tiêu thụ dầu trên thế giới.

Như vậy, dầu đã giảm gần 100 USD kể từ giữa tháng 7 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 23 năm qua.

Tính từ đầu tuần, giá dầu đã giảm 15% và có thể còn giảm thêm nữa khi mà lo lắng về nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với giảm phát.

“Sự giảm giá của dầu tất cả chỉ phản ánh một điều, đó là sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu”, Adam Sieminski, chuyên gia kinh tế trưởng về lĩnh vực năng lượng của Deutsche Bank tại Washington nói.

Trước đó, Deutsche Bank dự báo giá dầu thậm chí có thể về 40 USD/thùng với 2 cơ sở là nhu cầu tiêu thụ dầu tụt giảm và OPEC cũng gặp vướng mắc trong việc cắt giảm sản lượng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,