221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1113186
Từ 1/10 giá dầu giảm thêm 1.000 đồng/lít
1
Article
null
Từ 1/10 giá dầu giảm thêm 1.000 đồng/lít
,

 - Chiều ngày 30/9, Tổng công ty Xăng dầu (Petrolimex) cho biết, phương án giảm giá bán lẻ đối với mặt hàng dầu của doanh nghiệp này vừa được Cục Quản lý giá Bộ Tài chính phê duyệt.

 

Theo đó, từ ngày 1/10, dầu hỏa sẽ giảm giá 1.000 đồng/lít xuống còn 17.000 đồng/lít. Theo phương án được phê duyệt thì xăng A92, dầu diezel và mazut vẫn giữ nguyên giá bán như hiện hành.

 

Petrolimex giảm giá dầu thêm 1.000 đồng/lít từ ngày 1/10/2008. Ảnh: VNN

 

Như vậy, kể từ khi thực hiện cơ chế thả nổi giá xăng dầu hoàn toàn, Petrolimex là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện điều chỉnh giá. Và đây là sự điều chỉnh có nhiều tác động tích cực dù mang yếu tố bất ngờ khá lớn với nhiều người tiêu dùng.

 

Theo Petrolimex, lý do để đi đến quyết định giảm giá là trong hơn một tuần qua, giá dầu thế giới đã giảm đáng kể và dao động quanh ngưỡng trên dưới 100 USD một thùng. Petrolimex cũng cho biết, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm sẽ tính tới phương án giảm giá với mặt hàng xăng, diezel...

 

Hiện Petrolimex là doanh nghiệp chi phối thị trường xăng dầu với thị phần trên 60%. Vì vậy, với động thái mới này, người tiêu dùng có thể hy vọng giá dầu sẽ được các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối khác thực hiện điều chỉnh  giảm trong nay mai.

 

Hiện tại, giá dầu thế giới đang có xu hướng giảm, tín hiệu khả quan này hoàn toàn cho phép người tiêu dùng hy vọng với đợt điều chỉnh giá bán đối với mặt hàng xăng và dầu diezel... trong những ngày tiếp theo.

 

  • Phước Hà

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,