221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1101418
Bất động sản: Hướng đến người Việt ở nước ngoài
1
Article
null
Bất động sản: Hướng đến người Việt ở nước ngoài
,

 - Với những quy định mới cho phép người Việt Nam ở nước ngoài được mua và sở hữu nhà thông thoáng hơn. Nhiều nhà đầu tư bất động sản đang hướng tới số nhóm khách này và đã nhận được tín hiệu tích cực từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Đỗ Quân - Phó Chủ tịch Công ty TSQ Việt Nam - chủ đầu tư dự án Làng Việt Kiều châu Âu ở TP. Hà Đông - Hà Nội cho biết, qua khảo sát bước đầu cho thấy, nhu cầu mua và sở hữu nhà tại Việt Nam của cộng đồng người Việt ở nước ngoài là rất lớn. Với những quy định mới đây của Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi đề người Việt về nước mua nhà, đồng thời khơi thêm một dòng vốn đầu tư cho thị trường bất động sản. 

Người Việt ở nước ngoài có nhu cầu lớn về đầu tư và mua nhà ở trong nước. (Ảnh: minh họa)

Ông Quân cho biết, sau dự án làng Việt Kiều châu Âu với khoảng 500 biệt thự đã bán gần hết, TSQ Việt Nam đang tiếp tục triển khai dự án Chung cư cao cấp Việt Kiều châu Âu (Euro land) tại Hà Đông hướng đến nhóm đối tượng khách hàng này. Qua những buổi tiếp thị đầu tiên tới cộng đồng người Việt ở Đông Âu như Séc, Ba Lan... đều nhận được đăng ký đầu tư cao hơn dự kiến. Sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng sang Tây Âu với các nước Pháp, Đức...

Theo ông Quân, tại các nước châu Âu hiện có hàng chục ngàn người Việt Nam thành đạt. Nếu như các DN, các tập đoàn lớn có thể dễ dàng về Việt Nam để lập dự án đầu tư thì các các DN nhỏ, các chủ kinh doanh tự do với số vốn khoảng vài triệu USD lại chưa có nhiều cơ hội để tự đầu tư về nước và họ cần một địa chỉ đầu tư tin cậy. Đây chính là đối tượng mà nhiều dự án bất động sản trong nước sẽ hướng đến.

Dự án Chung cư cao cấp Việt Kiều châu Âu (Euro land) theo thiết kế bao gồm hai tòa tháp 29 tầng với khoảng 500 căn hộ với diện tích từ 70-200m2 cùng với khu vực hạ tầng như bãi đỗ xe ô tô, khu vực dịch vụ thương mại, trường học... được thiết kế hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn cao cấp. Đặc biệt, dự án sẽ  có khoảng 14 penthouse (biệt thự thông tầng trên cao) theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ bắt đầu được kêu gọi đăng ký đầu tư từ tháng 9 tới. Đây có thể xem là những dự án chung cư đầu tiên nhắm đến đối tượng khách hàng người Việt Nam ở nước ngoài trên thị trường Hà Nội.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,