221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1082360
Lại thiếu điện trong tháng 7
1
Article
null
Lại thiếu điện trong tháng 7
,

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia ngày 2/7 cho biết hệ thống điện đang thiếu khoảng 1.500 - 2.500 MW từ 7 giờ đến 21 giờ hằng ngày, do hàng loạt nhà máy điện mới có công suất lớn vận hành không ổn định.

 

>> EVN thiếu vốn, đe dọa thiếu điện nghiêm trọng
>> Tiếp tục cắt điện trong tháng 6

 

Nhiều nhà máy điện bị chậm tiến độ, như nhà máy nhiệt điện Cà Mau 2. Ảnh: VNN
Người lao động ngày 3/7 cho biết: Ba nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1, Cà Mau 2 và Nhơn Trạch đã thiếu hụt 1.800 MW so với kế hoạch; Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng, tổ máy tua bin khí của Nhà máy Điện Phú Mỹ 2.2 bị sự cố chưa thể khắc phục.

 

Cùng đưa tin về vấn đề này, SGGP ra cùng ngày thông tin: Các nhà máy thủy điện phải chạy liên tục trong nhiều tháng qua, trong tình trạng mức nước các hồ thủy điện đang thấp, đặc biệt là các hồ thủy điện lớn ở phía Nam nên nguy cơ phải ngừng vận hành để sửa chữa rất cao.

 

Dù Tập đoàn Điện lực VN cam kết cung ứng đủ điện cho sản xuất và đời sống sinh hoạt thiết yếu, song sẽ không thể tránh khỏi tình trạng cắt điện luân phiên trong tháng 7/2008.

 

Tháng 6 vừa qua, hệ thống điện cả nước cũng phải hạn chế sử dụng điện trong các giờ cao điểm (khoảng 9h30 – 11h) với công suất hạn chế lên đến 1500MW trong một số ngày.

 

Ngoài ra, EVN vừa cho biết, nguồn vốn cho đầu tư năm 2008 của ngành điện cũng đang gặp khó khăn nghiêm trọng, và có nguy cơ đình trệ các dự án nếu không đủ tiền thanh toán cho khối lượng thực hiện của các nhà thầu.

 

Nhiều dự án điện đang thi công bị thiếu vốn khi các ngân hàng thương mại ngừng giải ngân, do thiếu thanh khoản.

  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,