221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1076694
Rà soát cho vay bất động sản
1
Article
null
Rà soát cho vay bất động sản
,

 - Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản nhắc nhở các ngân hàng thương mại về việc cung cấp một số thông tin về tình hình cho vay đối với lĩnh vực bất động sản và các nhu cầu vốn phục vụ đời sống. Hạn cuối để báo cáo về Ngân hàng Nhà nước là 18/6/2008.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, số liệu cung cấp của các ngân hàng thương mại là về dư nợ cho vay đối với lĩnh vực bất động sản và các nhu cầu phục vụ đời sống. 

Mô tả ảnh.
Rà soát lại việc cho vat đầu tư bất động sản. (Ảnh: VNN)

Trong đó, các chỉ tiêu chính về tình hình cho vay đối với bất động sản cần báo cáo gồm: dư nợ cho vay: được phân theo thời hạn vay, nhu cầu vốn vay, địa bàn cho vay bất động sản, mức cho vay tối đa đối với một khách hàng, thời hạn cho vay tối đa; dư nợ xấu. Các chỉ tiêu chính về tình hình cho vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ đời sống cần báo cáo gồm: Tổng dư nợ cho vay: được phân theo thời hạn vay và theo nhu cầu vốn cho vay, dư nợ xấu cho vay.

Đồng thời, các ngân hàng thương mại đánh giá hoạt động cho vay đối với lĩnh vực bất động sản và phục vụ nhu cầu đời sống của tổ chức tín dụng; các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp xử lý.

Số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến cuối tháng 4/2008, dư nợ cho vay đối với lĩnh vực bất động sản ước khoảng 135.000 tỷ đồng, chiếm 10,8% tổng dư nợ của hệ thống ngân hàng.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,