221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
969822
Sắp xếp lại nhân sự tại Bộ NN-PTNT
1
Article
null
Sắp xếp lại nhân sự tại Bộ NN-PTNT
,

(VietNamNet) - Sau quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm 3 thứ trưởng mới cho Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng vừa có một số sắp xếp, thay đổi đầu tiên. Hầu hết các vị trí chủ chốt (lãnh đạo các cục, vụ) vẫn là nhân sự cũ.

1

Ông Cao Đức Phát chỉ đạo một hội nghị của Bộ NN-PTNT. (Ảnh: Agroviet.gov.vn)

Như vậy, Bộ NN-PTNT có tổng cộng 9 thứ trưởng, thêm 3 thứ trưởng mới chuyển từ Bộ Thủy sản (cũ) sang, đó là Thứ trưởng Nguyễn Việt Thắng, Thứ trưởng Lương Lê Phương và Thứ trưởng Vũ Văn Tám. Cộng với đó là 6 thứ trưởng hiện thời, là các ông Bùi Bá Bổng, Đào Xuân Học, Diệp Kỉnh Tần, Hồ Xuân Hùng, Nguyễn Ngọc Thuật và Hứa Đức Nhị.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng đã ký quyết định hợp nhất 6 cục, vụ của Bộ Thuỷ sản và Bộ NN-PTNT vào làm một. Đó là khối Văn phòng, khối Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ KH-CN, Vụ Pháp chế. 

Riêng Vụ Kế hoạch Tài chính của Bộ Thủy sản được nhập vào một số đơn vị liên quan (Vụ Kế hoạch, Vụ Tài chính, Trung tâm Tin học và Thống kê, Cục Quản lý và Xây dựng công trình, Trung tâm Tin học và thống kê) của Bộ NN-PTNT.

Các ông Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chánh Thanh tra, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ trưởng Vụ KH-CN, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ NN-PTNT trước đây vẫn giữ cương vị này. Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ bổ nhiệm mới chức Vụ trưởng Vụ Tài chính, được chuyển từ Bộ Thuỷ sản sang. 

Như vậy, về cơ cấu lãnh đạo các cục, vụ mới của Bộ NN-PTNT sau khi có thêm ngành thuỷ sản hầu như không thay đổi.

Có ý kiến cho rằng, để bảo toàn truyền thống và bề dày đóng góp của ngành thủy sản cũng như tạo điều kiện chủ động trong quản lý kinh doanh, Bộ NN-PTNT nên có thêm Tổng cục Thủy sản trực thuộc bộ. 28 Sở Thủy sản sẽ thành Cục Thủy sản. Đây cũng là một hướng mà Bộ trưởng Phát cho biết Bộ NN-PTNT đang nghiên cứu.

Cuối tuần trước, Vụ Tổ chức cán bộ đã tổ chức họp lấy ý kiến các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT về Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức, bộ máy của Bộ NN-PTNT mới. Trong tuần này, Bộ trưởng Thuỷ sản Tạ Quang Ngọc sẽ bàn giao công việc cho Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát.

  • H.Y
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,