221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
912794
Pacific Airlines sắp đạt được thoả thuận bán cổ phần cho Qantas
1
Article
null
Pacific Airlines sắp đạt được thoả thuận bán cổ phần cho Qantas
,

(VietNamNet) - Nguồn tin từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết, việc đàm phám bán bớt cổ phần Pacific Airlines cho hãng hàng không Qantas (Úc) đã đi đến giai đoạn cuối. Hợp đồng chính thức có thể sẽ được ký kết cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới.

Đến nay, tỷ lệ cổ phần và số tiền mà hãng hàng không lớn nhất nước Úc phải trả để trở thành một nhà đầu tư trong hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Song phía SCIC cho biết trong tất cả mọi trường hợp, tổng công ty này vẫn giữ lại phần vốn đa số cho Nhà nước.

PA.jpg
Pacific Airline sẽ bánbớt cổ phần cho Qantas. (Ảnh: PA)

Từ tháng 1/2007, Qantas đã bắt đầu việc đàm phán đề mua lại một phần vốn của Pacific Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai ở Việt Nam được định giá khoảng 167 triệu USD. Hiện Pacific Airlines chuyên cung cấp các chuyến bay nội địa và bay đến Đài Loan. Trước đây đã có thông tin lượng cổ phiếu mà Pacific Airlines bán cho đối tác là khoảng 30% nhưng con số này vẫn chưa được xác nhận.

Cùng với việc bán bớt cổ phần tại Pacific Airlines, SCIC đang xem xét việc từng bước bán bớt cổ phần Nhà nước tại các DN niêm yết nhằm tạo thêm hàng cho thị trường chứng khoán.

Trao đổi với báo chí mới đây, ông Lê Song Lai - Phó Tổng Giám đốc SCIC cho biết,  năm 2007, SCIC sẽ phấn đấu đưa thêm 22 DN lên TTCK và phát hành thêm vốn tại các DN đã niêm yết. Trong thời gian tới, sẽ điều tiết để giảm dần phần vốn Nhà nước tại các DN dưới nhiều hình thức, trong đó có việc bán cổ phần thông qua thị trường chứng khoán và mua bán DN.

Trong năm 2007, SCIC dự kiến thực hiện thoái đầu tư - giảm bớt phần vốn nhà nước tại khoảng 50 DN với tổng giá trị vốn nhà nước trên sổ sách khoảng 227 tỷ đồng.  Phần lớn trong số này là các DN có quy mô nhỏ, hoạt động trong những ngành không quan trọng. 

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,