221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
866324
Khai trương Ngân hàng liên doanh Việt - Nga
1
Article
null
Khai trương Ngân hàng liên doanh Việt - Nga
,

(VietNamNet) - Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa khai trương sáng nay (19/11, tại Hà Nội. Trong vòng 10 năm lại đây, VRB là ngân hàng liên doanh duy nhất được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. 

Điều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là sự ra đời của ngân hàng vào đúng thời điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 14 tại Hà Nội, đồng thời, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có chuyến công du tại Việt Nam. 17h chiều nay, tổng thống Putin sẽ đến thăm ngân hàng này. 

Soạn: HA 960567 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thống đốc Lê Đức Thuý trao giấy phép hoạt động cho Ngân hàng LD Việt - Nga.

Ông Trần Bắc Hà, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, chỉ trong vòng 6 tháng từ sau khi xúc tiến thành lập, VRB đã được cấp giấy phép hoạt động. Ngân hàng cũng có quá trình chuẩn bị cho công tác khai trương nhanh nhất từ trước đến nay, chỉ trong vòng 85 ngày để hoàn tất mọi công việc liên quan đến cơ sở vật chất, kỹ thuật, điều kiện làm việc cũng như nguồn nhân lực. 

Vốn điều lệ đăng ký của ngân hàng là 10 triệu USD, trong đó bên BIDV góp 51% vốn và Ngân hàng Ngoại thương Nga đóng góp 49% vốn. Trong thời gian sớm nhất, hai bên sẽ tiếp tục xây dựng phương án tăng vốn điều lệ của liên doanh, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu về dịch vụ của khách hàng là các DN và bà con Việt kiều tại Nga và kinh doanh có hiệu quả. Ông Hà hy vọng, trong 2 năm đầu hoạt động ngân hàng này sẽ có lãi. 

Ngân hàng này cũng sẽ sớm mở chi nhánh đại diện tại Nga.

Đại diện của Ngân hàng Ngoại thương Nga nhận định, sự ra đời của ngân hàng là rất cần thiết để đáp ứng kịp thời sự đầu tư giữa DN hai nước, nhất là khi đầu tư của Nga vào Việt Nam đạt xấp xỉ 200 triệu USD/năm và DN Nga ngày càng tham gia vào nhiều lĩnh vực mới, như cơ sở hạ tầng, ôtô...

Soạn: HA 960563 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãnh đạo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hai nước cắt băng khai trương VRB.

Trước khi cắt băng khai trương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Đức Thuý đã trao giấy phép hoạt động kinh doanh cho VRB. Thống đốc đánh giá, tuy bản chất của hai ngân hàng này là ngân hàng thương mại Nhà nước, song, BIDV cũng như VRB sẽ cơ cấu hoá để phát triển. Ông Thuý hy vọng thời gian tới, sẽ có nhiều mô hình, tổ chức tín dụng mở khác vào Việt Nam, trong đó có thêm nhiều ngân hàng Nga. 

Phó Thống đốc Ngân hàng TW Nga một lần nữa khẳng định, sự ra đời của VRB là dấu mốc mới trong sự phát triển ngân hàng giữa hai nước, xuất phát từ ý tưởng của Thủ tướng hai nước Việt Nam và Nga trong chuyến thăm của Thủ tướng Nga M.Phratcov hồi đầu năm nay.

  • Tin, ảnh: Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,