221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
838242
Singapore được chọn là môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới
1
Article
null
Singapore được chọn là môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới
,

Singapore đang dẫn đầu danh sách những nước và vùng lãnh thổ đầu tư kinh doanh tốt nhất do Ngân hàng thế giới (WB) xếp hạng, trong khi đó các nước châu Phi đứng cuối bảng.

Soạn: AM 887521 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Singapore đang dẫn đầu danh sách những nước và vùng lãnh thổ đầu tư kinh doanh tốt nhất do Ngân hàng thế giới (WB) bình chọn. Ảnh Asia Business Daily.

Bản báo cáo "Doing Business 2007" do WB vừa công bố đã nhấn mạnh đến những thay đổi nhanh chóng như cho phép nhà đầu tư thành lập công ty trên mạng đã mang lại điều kỳ diệu cho môi trường kinh doanh cũng như góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế ở đất nước này.

Singapore đã vươn lên từ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng năm ngoái lên vị trí số 1, thế chỗ của Zealand. Mỹ đứng thứ ba, tiếp theo là Canada và Hồng Kông.

Đặc điểm chung của các nước có thứ hạng cao đó là doanh nghiệp chỉ mất vài ngày để đăng ký kinh doanh, thay vì phải mất hàng tháng như ở nhiều nước khác.

Đồng thời, doanh nghiệp có thể tiến hành hoạt động kinh doanh, nộp thuế và làm thủ tục xuất nhập khẩu qua mạng, chi phí đăng ký thấp, và cũng không yêu cầu số vốn tối thiểu để được phép thành lập doanh nghiệp.

  • Nhật Vy (Theo Forbes, Bloomberg, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,