221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1312102
Cấy ghép thành công tim nhân tạo vĩnh cửu
0
Article
null
Cấy ghép thành công tim nhân tạo vĩnh cửu
,

Ngày 2/10 vừa qua, các bác sỹ tại bệnh viện nhi Bambino Gesu, thủ đô Rome, Italy đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép tim nhân tạo vĩnh cửu cho bệnh nhân 15 tuổi. Đây là ca phẫu thuật ghép tim nhân tạo cho bệnh nhân vị thành niên đầu tiên trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Indiatimes cho biết, ca phẫu thuật ghép tim kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ đã được thực hiện tại bệnh viện Bambino Gesu, tại thủ đô Rome, Italy hôm 2/10 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học tiến hành cấy ghép tim nhân tạo cho một bệnh nhân vị thành niên. Trước đó tim nhân tạo đã được cấy ghép thành công ở người trưởng thành.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ  Antonio Amodeo người thực hiện ca ghép tim nhân tạo cho bệnh nhân 15 tuổi. Ảnh: Indiatimes.

"Thiết bị này là một bơm thủy lực được kích hoạt bằng điện và được cấy ghép hoàn toàn bên trong ngực bệnh nhân. Nó cũng được thiết kế để giảm bớt nguy cơ viêm nhiễm", bác sĩ Antonio Amodeo, người đã thực hiện ca phẫu thuật này cho biết.

Tờ Presstv cho hay, quả tim nhân tạo này rộng 4 cm, nặng 400 gam và được thiết kế bằng một kỹ thuật đặc biệt với khả năng viêm nhiễm rất thấp sau khi được cấy ghép bên trong cơ thể bệnh nhân. Bệnh nhân 15 tuổi được thực hiện phẫu thuật này do nhiều nguyên nhân sức khỏe khác nhau không thể cấy ghép tim từ cơ thể khác.

Theo báo cáo của bệnh viện Bambino Gesu, cậu bé người Ý vẫn đang duy trì tình trạng sức khỏe tốt và được ghép tim hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

Tim nhân tạo đã ra đời cách đây 2 năm. Tuy nhiên trong 2 năm qua, người ta chỉ thành công trong việc cấy ghép vào cơ thể người lớn. Hơn nữa, chúng chỉ được sử dụng như một biện pháp tạm thời trong những trường hợp bệnh nhân không thể đợi được người hiến tim.

"Cuộc phẫu thuật này mở ra chân trời mới khi có nhiều trẻ em. Những người cần ghép tim thì rất lớn mà số lượng những người hiến tim thì lại ít. Hơn nữa có rất nhiều trường hợp giống như cậu bé này không thể thực hiện ghép tim theo cách thông thường", ông Amodeo cho biết.

  • L.V. (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,