221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1299679
Phụ nữ nhận diện khuôn mặt tốt hơn đàn ông
0
Photo
null
Phụ nữ nhận diện khuôn mặt tốt hơn đàn ông
,

Phụ nữ có khả năng nhận diện khuôn mặt tốt hơn đàn ông, theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học York ở Toronto (Canada).

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Phụ nữ có khả năng nhận diện chính xác hơn 5% so với nam giới. Ảnh: Wordpress.

Nghiên cứu được tiến hành với 120 người. Những người tham gia sẽ được yêu cầu nhận diện các khuôn mặt trong ảnh sau khi họ được quan sát trong 20 giây. Ngoài ra, những người tham gia cũng được nhận diện các khuôn mặt ở mức độ khó hơn khi những khuôn mặt ở trong ảnh bị che mất phần tai, tóc, mũi,... Kết quả cho thấy rằng phụ nữ có khả năng nhận diện khuôn mặt chính xác hơn 5% so với đàn ông.

Các nhà khoa học cho rằng sở dĩ phụ nữ có khả năng nhận diện khuôn mặt tốt hơn nam giới là do di truyền. Tiến sĩ Jennifer Steeves, chuyên gia tâm lý học và là người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Phụ nữ dường như có khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh và chính xác hơn đàn ông. Có thể phụ nữ cần có khả năng này để nhận diện và chọn những người bố tốt nhất cho con cái của họ”.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết không phải tất cả phụ nữ tham gia thí nghiệm đều có khả năng nhận diện tốt. Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện thấy rằng những người đàn ông đồng tính hoặc thuận tay trái cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt tốt hơn những đàn ông bình thường.

Điều này có thể được lý giải là do phụ nữ và những đàn ông đồng tính sử dụng cả hai bán cầu não để nhận diện và ghi nhớ khuôn mặt trong khi những đàn ông bình thường chỉ sử dụng một bán cầu não.

Ngoài ra, các nhà tâm lý học tin rằng phụ nữ và đàn ông đồng tính thường có xu hướng đọc cảm xúc và tính cách của người khác thông qua khuôn mặt. Tiến sĩ Saffron Ellidge, một chuyên gia ’đọc khuôn mặt’ đến từ Anh, tỏ ra đồng tình với kết quả nghiên cứu trên.

“Qua nhiều năm làm việc, tôi nhận thấy rằng những người có khả năng nhận diện khuôn mặt kém thường chỉ chú ý tới cảm xúc của riêng họ. Trong khi đó, những người có khả năng nhận diện khuôn mặt tốt thường có xu hướng sống cởi mở và hòa đồng với người khác”, tiến sĩ Ellidge cho biết.

Mặc dù vậy, cách thức chúng ta nhận diện một khuôn mặt cho đến nay vẫn là một bí ẩn cho dù đã có nhiều thiết bị công nghệ đã được phát triển và ứng dụng trong lĩnh vực nhận diện khuôn mặt.

  • Hà Hương (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,