221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1299835
AAF chỉ trích Trung Quốc ngược đãi động vật
0
Photo
null
AAF chỉ trích Trung Quốc ngược đãi động vật
,

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Động vật châu Á (AAF) thì trong rất nhiều đoàn xiếc của Trung Quốc đang diễn ra tình trạng đánh đập và ngược đãi các loài động vật.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Các loài động vật bị buộc phải học những động tác biểu diễn phi tự nhiên. Ảnh: AAF.

Báo cáo của AAF cho biết, trong những đoàn xiếc này, các nhân viên huấn luyện thú dùng gậy và roi da đánh đập dã man các loài thú để bắt chúng học các động tác biểu diễn; hổ, sư tử và nhiều động vật khác đang phải chịu đựng những căn bệnh mạn tính do cường độ luyện tập và biểu diễn quá lớn; những con gấu trở thành các đấu sỹ biểu diễn trước hàng ngàn khán giả; khỉ và hổ phải cưỡi trên mình ngựa để biểu diễn…

Báo cáo của tổ chức này cũng chỉ ra rằng, chửi mắng và đánh đập dã man trong quá trình huấn luyện, điều kiện nuôi dưỡng rất tệ và cường độ biểu diễn quá dày đang mang đến cho các loài động vật nơi đây không ít những đau đớn.

AAF cho biết, thông thường, những màn biểu diễn của gấu là những màn biểu diễn được ưa thích nhất. Chúng thường bị ép biểu diễn đi xe đạp, xe ba bánh thập chí là cưỡi ngựa. Chúng còn bị ép buộc phải đứng thăng bằng trên các quả bóng thậm chí buộc phải “quyết đấu” với chính đồng loại của mình.

Mô tả ảnh.
Thậm chí còn phải quyết đấu với đồng loại của mình. Ảnh: AAF.

AAF khẳng định, những màn biểu diễn như trên đều là bắt ép các loài động vật phải thực hiện những động tác không thuộc về bản tính tự nhiên của chúng. Đó là chưa kể những loài động vật nguy hiểm đều bị bỏ hết móng vuốt và răng. Điều này sẽ tạo thành những cơn đau không tưởng tượng được ở các loài động vật này.

David Nick, một thành viên của AAF cho biết, những động vật này bị buộc phải thực hiện những động tác nhục nhã trước mặt khán giả mà không hề nhận được sự đồng tình hay tôn trọng nào. Những màn biểu diễn như vậy sẽ làm mất đi những giá trị và ý nghĩa vốn có của chúng trong tự nhiên.

Trước đây không lâu, báo giới đã phải xôn xao khi có đến 11 con hổ Siberia quý hiếm đã phải chết đói trong các song sắt của công viên động vật hoang dã ở Thẩm Dương. Và tình trạng này không phải hiếm xảy ra ở Trung Quốc.

Được biết, cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng đã ra lệnh cấm các buổi biểu diễn ngược đãi động vật. Tuy nhiên, những lệnh cấm này dường như chỉ nhắm đến vấn đề tài chính chứ không đưa ra được những biện pháp đủ mạnh để bảo vệ các loài động vật.

  • Lê Văn (Theo Kexue)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,