221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1292903
Trung Quốc: Vật thể bay lạ vẫn còn là bí ẩn
0
Photo
null
Trung Quốc: Vật thể bay lạ vẫn còn là bí ẩn
,

Cuộc điều tra của giới chức Trung Quốc nhằm xác minh nguồn gốc của vật thể bay bí hiểm đã làm náo loạn hoạt động của sân bay Tiêu Sơn, Hàng Châu đêm 7/7 vừa qua cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, những giả thiết từ bức ảnh chụp được cũng bị các chuyên gia lần lượt phản bác. Vật thể bay lạ tại Trung Quốc vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời đáp.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Bức ảnh vật thể bay lạ do một người dân chụp lại đêm ngày 7/7 gần sân bay Tiêu Sơn, Hàng Châu. Ảnh: CE.

Một nhân viên đội bay kể lại rằng, vào lúc 8 giờ 20 phút tối ngày 7/7, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Tiêu Sơn thì đột nhiên phát hiện ra một vật thể phát sáng bay ngang qua. Tuy nhiên, các rada của trung tâm không lưu dưới mặt đất lại tuyệt nhiên không phát hiện ra sự tồn tại của “vật thể phát sáng” lạ lùng này.

Kết quả là, vào lúc 8 giờ 41 phút, sân bay Tiêu Sơn bắt đầu đóng cửa, tạm ngưng mọi hoạt động vì lý do an ninh. Hơn một giờ sau đó, khi xác nhận mọi chuyện vẫn an toàn, sân bay đặt tại thành phố Hàng Châu này mới bắt đầu hoạt động trở lại.

Được biết, trong hơn 1 giờ đồng hồ tạm ngừng mọi hoạt động, đã có hơn 18 chuyến bay bị gián đoạn và hơn 2000 hành khách bị đảo lộn hành trình. Trong đó, có những chuyến bay bị chậm đến 3 giờ đồng hồ.

Ngay sau khi sự việc náo động này xảy ra, ngày 8/7 trên các trang mạng Trung Quốc bắt đầu lưu truyền một bức ảnh chụp được vật thể bay không xác định xuất hiện tại sân bay Tiêu Sơn. Từ bức ảnh có thể thấy, vật thể bay trong không trung có 5 điểm sáng kèm theo ánh sáng màu hồng và trắng. Độ cao của vật thể bay vào khoảng lầu 15 của một tòa nhà cao tầng.

Ma Thế Tuấn, tác giả của bức hình nói trên kể lại, đêm 7/7, anh cùng vợ đang đi dạo ở khu vực gần nhà thì cảm thấy trên đầu dường như có ánh sáng, ngẩng đầu lên xem thì thấy có một vệt sáng trắng đang bay ngang qua nên anh đã dùng máy ảnh đem theo chụp lại.

"Tuy nhiên, hình ảnh chụp tối hôm đó là máy bay hay là vật thể bay không xác định ở sân bay Tiêu Sơn mà mọi người đang bàn tán, tôi cũng không dám chắc”, Thế Tuấn bổ sung.

Mô tả ảnh.
Có rất nhiều các giả thiết khác nhau về nguồn gốc của vật thể bay lạ gây náo loạn sân bay Tiêu Sơn đêm 7/7. Ảnh: CE.

Sau khi bức ảnh của Thế Tuấn được lưu truyền trên mạng, rất nhiều dự đoán được đưa ra về nguồn gốc của vật thể bay bí hiểm này. Nhiều người cho rằng, vật thể bay lạ xuất hiện đêm 7/7 tại sân bay Tiêu Sơn có thể là một chiếc máy bay tư nhân vì có khá nhiều người ở Hàng Châu sở hữu các máy bay loại này.

Ông Hồ Cảnh Diệu, chuyên viên nghiên cứu của Đài Thiên văn Quốc gia Trung Quốc là người ủng hộ quan điểm này. Ông Hồ cho rằng, từ bức ảnh mà anh Thế Tuấn chụp được, có thể khẳng định vật thể bay lạ là một chiếc máy bay bình thường chứ không phải là một phi thuyền của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, theo như lời kể của nhân viên đội bay, người tận mắt nhìn thấy vật thể bay lạ hôm đó thì nó xuất hiện khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Tiêu Sơn, tức có độ cao khoảng 100-1200 mét. Như vậy, độ cao của vật thể bay này không thể là khoảng “15 tầng lầu” như bức ảnh của Thế Tuấn đã chụp lại.

Vật thể bay lạ rất có thể là một tên lửa đạn đạo cũng là một dự đoán được nhiều người đưa ra và ủng hộ. Chu Phùng Nguyên, một thành viên của Hội Thiên văn Hàng Châu nói: “Trong bức ảnh chụp hôm 7/7, có lẽ không phải bản thân vật thể bay lạ phát sáng. Ánh sáng màu trắng mà chúng ta nhìn thấy có thể là do ma sát giữa không khí và tên lửa tạo ra”.

Trước giả thiết này, nhiều chuyên gia lại phản bác, cho rằng, nếu như là tên lửa đạn đạo ma sát với không khí mà phát sáng thì chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một điểm sáng. Trong khi đó, từ bức ảnh chụp được của Thế Tuấn vật thể bay không xác định này mang theo tới 5 điểm sáng.

Nhiều người cũng phỏng đoán, vật thể bay không xác định có thể là một thiết bị thăm dò quân sự. Song, suy đoán này cũng bị nhiều chuyên gia phủ nhận. Các chuyên gia cho rằng, một thiết bị bay mà có thể chụp được ảnh bằng máy ảnh thông thường thì rõ ràng là sẽ rất dễ bị bắn hạ.

Hiện tại, các vệ tinh trinh sát đã rất hiện đại, có thể nhìn rõ những vật thể chỉ lớn 10 cm dưới mặt đất. Ngay cả một chiếc biển số xe cũng có thể nhìn thấy rất rõ. Do đó, dù là quốc gia nào thì việc sử dụng một thiết bị thăm dò quân sự “lạc hậu” như thế là không cần thiết.

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có bất cứ giả thiết nào đủ sức thuyết phục để giải thích về nguồn gốc của vật thể bay không xác định đã làm náo loạn sân bay Tiêu Sơn đêm 7/7. Cho đến tận trưa ngày hôm qua, theo thông tin từ Cục quản lý hàng không dân dụng tỉnh Chiết Giang, công việc điều tra xác minh vật thể bay lạ vẫn chưa có kết quả.

"Việc xác minh nguồn gốc của vật thể bay lạ vẫn đang tiến hành và tạm thời vẫn chưa có bất cứ kết luận nào”, Vương Kiện, giám đốc kiểm soát không lưu của Cục Hàng không dân dụng tỉnh Chiết Giang cho biết.

  • Lê Văn (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,