221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1291556
Quân đội Anh giải tán Cục theo dõi đĩa bay
0
Photo
null
Quân đội Anh giải tán Cục theo dõi đĩa bay
,

Bộ Quốc phòng Anh đã “cắt” đường dây nóng và ngừng ghi nhận những thông báo về sự xuất hiện đĩa bay vì cho rằng, nếu có, cũng chẳng ảnh hưởng gì đến an ninh của Khối Liêp hiệp Anh.

TIN LIÊN QUAN

Vào những năm 1950, những thông tin về đĩa bay làm cả thế giới xôn xao, vì lý do anh ninh Chính phủ các nước cần theo dõi thật sát để đối phó kịp thời. Trong bối cảnh ấy, Bộ Quốc phòng Anh thành lập một Cục theo dõi đĩa bay. Từ đó đến nay, ngày nào cũng có hàng trăm cuộc gọi điện thoại của các công dân Anh trong và ngoài nước gọi về Cục, để thông báo những tin tức về “đĩa bay” và “những người da màu xanh nhỏ bé”, thường là những tin “do chính mình chứng kiến”.

Một bức ảnh ấn tượng về UFO gửi tới Cục.
Một bức ảnh ấn tượng về UFO gửi tới Cục.

Mỗi năm Bộ phải dành kinh phí không hiệu quả cho Cục này để chi trả thêm cho các quân nhân tiếp nhận điện thoại (chỉ là việc làm kiêm nhiệm vì những quân nhân còn phải làm công việc khác và sự kiêm nhiệm ảnh hưởng đến việc chính của họ) và ghi lại, lưu trữ thành hồ sơ. Số kinh phí mỗi năm là 60.000 bảng Anh (tương đương 83.000 đôla Mỹ). Cho đến nay, Cục theo dõi đĩa bay không thấy có bất cứ một sự kiện gì đáng chú ý. Có thể coi sự tồn tại của Cục sau 6 thập kỷ là vô nghĩa.

Bộ Quốc phòng cho biết “Không một thông tin nào về vật thể bay không xác định chứng minh rằng những vị khách đến từ thế giới khác là sự đe doạ đến an ninh của nước Anh và các nước trong khối Thinh vượng chung thuộc Anh. Trong số những tin do nhân dân cung cấp, nhiều tin được đánh giá là hoang tưởng và thường là hiểu lầm. Chỉ 5% là thuộc “những sự kiện chưa giải thích được”. Bộ Quốc phòng hiện chưa có đủ thiết bị để kiểm chứng hoặc tìm hiểu bản chất của những quan sát ấy.

Vì lý do này, Bộ giải tán Cục theo dõi đĩa bay và cắt đường dây nóng để nhân dân gọi đến cung cấp tin tức cũng như đóng hộp thư điện tử dành cho vấn đề này.

Ngoài ra, sau khi Dự án luật Tự do hoá việc tiếp nhận thông tin của công dân được Quốc hội thông qua, từ tháng 5 năm 2008 Bộ Quốc phòng đã công khai hoá toàn bộ hồ sơ “tuyệt mật” về những vật thể bay không xác định, thu thập và hệ thống hoá trong hơn 30 năm qua. Những hồ sơ này mô tả chi tiết những trường hợp quan sát thấy UFO ở tất cả các địa điểm thuộc khối Thịnh vượng chung gồm lời kể và lập luận của những người chứng kiến, những tranh ảnh, và cả các sơ đồ.

Hiện nay, ai cũng có quyền tiếp cận các “Hồ sơ tuyệt mật” loại này.
Hiện nay, ai cũng có quyền tiếp cận các “Hồ sơ tuyệt mật” loại này.

Trong số này, các trường hợp gây tranh cãi nhiều nhất là một vật thể lạ, có hình một cái đĩa tròn mà nhiều người chứng kiến trên cầu Waterloo ở London cũng như các quan sát của các phi công lái máy bay dân dụng, đã báo cáo tỉ mỉ với Bộ Quốc phòng. Một hồ sơ “thú vị” khác nữa là lời kể của một công dân 78 tuổi tại quận Hampshire, người đã bị người ngoài hành tinh bắt vào năm 1983 tại thành phố Oldershot, nơi có cả một doanh trại quân đội. Theo lời kể của người công dân đáng kính này, ông đã bị dẫn lên một thiết bị bay vũ trụ. Tại đây những người ngoài hành tinh đã thẩm vấn ông về nguồn gốc, tuổi tác, và những chi tiết khác về tiểu sử.

Sự nôn nóng và tò mò đến cuồng nhiệt của những người Anh lên đến mức năm 1979, Bộ Quốc phòng phải tường trình về vấn đề này trước Quốc hội. Trong 10 năm qua, trên trang web của Bộ Quốc phòng luôn luôn đầy kín những bài viết kể về đĩa bay mà những cá nhân trông thấy, nhưng nhiều khi chỉ là những hiện tượng khí quyển mà khoa học ngày nay cũng chưa giải thích được. Nhiều khi chỉ là đèn tín hiệu của máy bay bay đêm.

Việc xoá sổ đường dây nóng và trang web dành cho UFO và sự giải tán Cục theo dõi các vật thể bay bị nhiều người phản đối song Bộ Quốc phòng nhận thấy quyết định của họ là đúng.

  • Tuấn Hà (Theo Rian.ru)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,