221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1295516
Năm 2050, căn bếp nhà bạn sẽ có những gì?
0
Photo
null
Năm 2050, căn bếp nhà bạn sẽ có những gì?
,

Theo dự tính, đến năm 2050, 74% dân số toàn cầu sẽ sống ở thành thị. Khi đó, trước những đòi hỏi về hiệu suất và tính an toàn trong một không gian và nhiêu liệu có hạn, căn nhà của bạn sẽ như thế nào? Bạn sẽ giặt đồ, nấu bếp ra sao? Rồi chiếc tủ lạnh trong nhà bạn sẽ được cải tiến đến mức nào?...

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu thiết kế lọt vào vòng 8 sản phẩm trong cuộc thi Electrolux Design Lab năm 2010 với chủ đề thiết kế sản phẩm gia dụng dưới đây sẽ là những câu trả lời đầy sáng tạo và thú vị cho bạn.

1. Bếp nấu thông minh

Mô tả ảnh.
Chiếc bếp nấu thông minh của tương lai?. Ảnh: THX.

Thiết kế có hình dáng trông giống như con ốc sên này kỳ thực là một chiếc bếp gia nhiệt tiện dụng dựa trên kỹ thuật cảm ứng từ. Chiếc bếp này sử dụng một chiếc pin có thể chuyển hóa đường thành năng lượng làm nóng các cuộn dây và tạo ra cảm ứng từ.

Thiết kế này có thể giảm thiểu không gian sử dụng cho bếp nấu so với những chiếc bếp thông thường, đồng thời, biến quá trình nấu bếp trở nên nhẹ nhàng hơn với các bà nội trợ.

Chiếc bếp “ốc sên” này có thể trực tiếp bám vào chậu, hộp, khay đĩa và làm nóng thức ăn một cách nhanh chóng. Hơn nữa, thiết bị cảm ứng được lắp đặt bên trong còn có thể phân biệt được loại thức ăn cần làm nóng để tự động điều chỉnh thời gian và nhiệt độ thích hợp.

2. Tủ bếp lắp ghép

Mô tả ảnh.
Bạn có thể tùy ý sắp xếp các miếng ghép của chiếc tủ bếp này. Ảnh: THX.

Sử dụng chiếc tủ bếp lắp ghép này có thể giúp cho phòng bếp của bạn thể hiện những phong cách khác nhau tùy sở thích.

Mỗi một miếng ghép được thiết kế để thực hiện một chức năng khác nhau của nhà bếp như nấu nướng, làm lạnh, chiếu sáng và ướp lạnh,…đồng thời người dùng có thể tùy ý sắp xếp vị trí của chúng theo sở thích của mình.

Các miếng ghép của chiếc tủ bếp thông minh này sử dụng nguồn điện năng tích trữ từ năng lượng mặt trời và có thể điều khiển bằng thiết bị điều khiển không dây từ xa. Có thể nói đây là chiếc tủ bếp vừa tiết kiệm không gian vừa tiết kiệm điện năng, đặc biệt là nó có thể giúp cho căn bếp nhà bạn luôn bừng sáng.

3. Chiếc tủ áo đa năng

Mô tả ảnh.
Không chỉ để treo quần áo chiếc tủ này còn giúp bạn làm sạch quần áo mà không cần đến nước. Ảnh: THX.

Chiếc tủ áo này có một khả năng đặc biệt đó là tự động làm sạch quần áo. Mới nghe thì có vẻ như là câu chuyện chỉ có thể xảy ra trong “Ngàn lẻ một đêm” tuy nhiên đây lại là một ý tưởng rất táo bạo và rất đáng lưu ý.

Sử dụng kỹ thuật phân tử, chiếc tủ áo này đem công năng của máy giặt, máy sấy khô và chiếc tủ áo thông thường hợp làm một. Do vậy, ngoài chức năng để quần áo thông thường, chiếc tủ áo này còn thực hiện luôn công việc loại bỏ những vết bẩn và mùi mồ hôi trên quần áo.

Ngoài ra, trong quá trình làm sạch quần áo, chiếc tủ áo đặc biệt này không cần sử dụng nước. Điều này là hoàn toàn thích hợp với mục tiêu tiết kiệm nước của chúng ta. Vì vậy, đây có thể coi là chiếc tủ áo lý tưởng cho những người thù ghét công việc giặt giũ và quan tâm đến công việc bảo vệ môi trường.

4. Tủ lạnh treo tường

Mô tả ảnh.
Tiện dụng, tiết kiệm và đơn giản, đó có thể là mẫu hình của những chiếc tủ lạnh trong tương lai? Ảnh: THX.

Đem chiếc tủ lạnh treo ở bên ngoài cửa sổ có vẻ như là ý tưởng mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới? Tuy nhiên, chiếc tủ lạnh này lại hoàn toàn có thể hoạt động bình thường khi nó được treo bên ngoài căn nhà của bạn.

Điểm đặc biệt của chiếc tủ lạnh này chính là, trong những ngày đông giá lạnh cũng như đêm tối, nó có thể lợi dụng nhiệt độ thấp ở ngoài trời và tạo nên một nhiệt độ thích hợp để bảo quản thức ăn.

Đồng thời, vào mùa hè, chiếc tủ lạnh này cũng có thể lấy năng lượng từ mặt trời để làm lạnh thức ăn, giảm thiểu việc lãng phí năng lượng.

Một điểm đáng chú ý nữa là thiết kế bề ngoài của chiếc tủ lạnh này rất đơn giản cực kỳ thích hợp với hoàn cảnh chật hẹp ở các đô thị lớn trong tương lai. Đây cũng là một trong những lý do sản phẩm này lọt vào mắt xanh của ban giám khảo Electrolux Design Lab 2010.

  • Lê Văn (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,