221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1278205
Li kỳ chú khuyển cai nghiện thuốc lá cho chủ
0
Article
null
Li kỳ chú khuyển cai nghiện thuốc lá cho chủ
,

Tất nhiên chẳng phải là một kẻ đòi cải tổ quá khích, song Annie là một nhân vật vô cùng đặc biệt trong những câu chuyện cai thuốc lá.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Annie Friend

Chặn mọi ham muốn đốt thuốc có lẽ là nhiệm vụ bất thường nhất của con chó giống Eskimo Mỹ nhỏ bé ấy, nhưng đó lại là một nhiệm vụ mà nó phải làm một cách nghiêm túc nhất.

Annie là thành viên bốn chân của gia đình Friend đang cư ngụ tại Newbern, bang Tennessee (Mỹ), nơi có khoảng 1.100 gia đình lớn nhỏ. Khi Beverly và con gái của bà là Trina lái xe vào thành phố ngày thứ Bảy để mua đồ, Annie luôn chạy theo. Khi không chạy theo được, nó ở lại nhà với Bob, chồng của Beverly.

Suốt mùa bóng, Bob thích thưởng thức những trận cầu trên đi-văng với một lon bia và một điếu thuốc. Còn Annie, như một người bạn thân thiết, nó leo trên đi-văng với Bob và chờ Beverly trở về. Nó còn có thể tự liếm lon bia nhấm nháp hương vị lạ.

Một ngày Thứ Bảy như thế, Beverly và Trina đã chứng kiến màn hút thuốc lá đầu tiên và cuối cùng của Annie.

Annie leo lên ghế và đi qua chân của Bob, và rồi bước ngang qua bụng ông. Khi đến gần hơn, dường như nó liều lĩnh hẳn. Annie tiến lên chậm rãi, lùi một chút, và chuyển động về phía trước. Môi nó chúm lại khi rốt cục nó đã bập vào điếu thuốc. Khi nó lùi lại, Bob rít một hơi và phả khói đầy mặt nó. Annie lên cơn ho và thổi phì phì.

Từ đó, mỗi lần nghe tiếng nắp bật lửa của Bob mở đánh tách, Annie lập tức xông vào Bob, dẫm lên vạt áo của ông và thổi phì phì, hắt hơi liên tục. Và nó cứ làm như vậy cho tới khi Bob vứt thuốc lá đi. Lúc đó, nó mới yên tâm quay lại với việc nó đang làm.

“Nó rất tận tụy và cảnh giác ở bất cứ nơi nào có người và với những gì nó đang làm”, Beverly kể. Mặc dầu đang lái xe – chiếc xe mà Annie rất thích – nó vẫn hạ kính xe và ngồi lên chỗ mà Bob có thể bật lửa, và nó cũng luôn sẵn sàng nhảy vào lòng Bob. Thế nhưng nếu Bob vẫn cố tình hút thuốc, nó bất lực đành dí mặt vào lỗ thông hơi và rồi lặp lại chu trình nghẹt thở của nó.

Và cứ khi nào Bob vứt thuốc đi, nó lại trở về chỗ ngồi, nhảy từ sau ra trước, từ cửa sổ này tới cửa sổ khác và sủa lên sung sướng.

Chiến dịch không khoan nhượng của Annie bắt đầu phát huy tác dụng với Bob, và một ngày nọ, ông nói ông đã quyết định cai thuốc lá.

Và Bob đã cai thật trong một chuyến xa nhà. Nhưng.... nhưng khoảng một tháng sau, ông trở về với vẻ mặt của một kẻ bại trận và bất hạnh – ông than phiền rằng ông đã hút thuốc trở lại. Bob nói ông đã nghiện thuốc lá và cảm thấy không thể nào thay đổi được.

Ông cố hút xì gà, và bà nhắc nhở: “Ông hút là hút cho cả Annie đấy”. Vài tháng sau, Bob thông báo rằng ông lại định bỏ thuốc; lần này ông thử một ống xịt thuốc và sau đó là một miếng dán.

Và rốt cục ông đã bỏ được. Beverly nói rằng đó là vì ông ấy đã có thể phá vỡ những ám ảnh thèm muốn, và vì ông ấy có giám hộ riêng chính là Annie.

“Thuốc lá có một sức hút thực sự với Stephen, con trai chúng tôi. Nhưng sau khi nó nghe kể về thành công của bố nó, Steven bảo tôi, “Nếu bố có thể bỏ sau một thời gian nghiện dài như thế thì con cũng bỏ được”.

“Và nó bỏ thật”, Beverly nói. Nó còn sợ rằng sẽ hút trở lại và nó thậm chí gặp ác mộng vì thế.

Chiến dịch chống thuốc lá của Annie đã cứu giúp không chỉ một mà là hai người. Đó là chưa nói đến những người bị hút gián tiếp khác!

Mi thật giỏi, Annie!

  • Nhuệ Anh (Theo cancer.org)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,