221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1262076
Những cách bỏ thuốc lá ngộ nghĩnh
0
Article
null
Những cách bỏ thuốc lá ngộ nghĩnh
,

Thật khó để từ bỏ thói quen hút thuốc đã theo bạn hàng chục năm nay. Tuy nhiên, nhiều người đã sáng tạo ra những cách rất ngộ nghĩnh để từ bỏ thói quen tai hại này. Nếu bạn quyết tâm bỏ thuốc nhưng gặp khó khăn thì có thể tham khảo những cách sau:

1. Chôn thuốc

“Tôi bọc gói thuốc trong một bao nylon và chôn nó dưới đáy một chậu hoa đặt ở sân sau. Mỗi lần thèm thuốc là tôi phải tìm cái xẻng nhỏ, đào nó lên, rút một điếu, rồi lại gói ghém và chôn nó trở lại. Cứ hạ quyết tâm cố tình làm mọi việc phiền phức như vậy mà cuối cùng tôi đã bỏ được thuốc”. – Pat Owen, sống ở New York tâm sự.

2. Hãy nhắm vào giải thưởng

“Bạn tôi nói với tôi rằng nếu tôi bỏ thuốc trong vòng 1 tháng thì cậu ấy sẽ đãi tôi một bữa thịnh soạn tại nhà hàng nướng danh tiếng Peter Luger ở Brooklyn. Là một người háo thắng, tôi đã chấp nhận lời thách đố. Phải mất đến 9 tháng tôi mới có được bữa ăn đó. Thật buồn cười, nhưng dù sao tôi cũng đã bỏ được thuốc lá”.

3. Đóng phạt

“Tôi và một người bạn lập ra một giao kèo, nếu ai hút thuốc thì phải trả cho người kia 1 ngàn đôla. Muốn trò này có hiệu quả thật sự bạn phải trung thực, có tính đua tranh, và đang cháy túi thì càng hay”. – Mike kể.

4. Kiềm chế sự thèm muốn

Chris, ở New York chia sẻ: “Anh họ tôi đã hút thuốc 20 năm nay. Anh ấy đã có cách bỏ thuốc thật thú vị: ăn bánh quy của chó. Mỗi lần thèm thuốc là anh ấy ăn mấy cái bánh quy của con kiki, dần dần việc đó cũng làm giảm cảm giác thèm thuốc và cuối cùng anh ấy đã bỏ được”.

5. Thỏa thuận với bản thân

“Để đổi lại thói quen khá tốn kém là mua một bao thuốc mỗi ngày, tôi thỏa thuận với bản thân rằng thay vào đó tôi được phép mua 1 tờ vé số vào bất cứ lúc nào tôi thích mà không cần phải cảm thấy áy náy. Từ dạo đó đến nay đã 25 năm tôi chưa hút lại điếu thuốc nào, và tôi cũng không hề có ý định đụng đến thuốc nữa. Tôi hy vọng sẽ có thể trúng số một ngày nào đó”. – Liz Rubin cho biết.

6. Uống baking soda (sodium bicarbonate)

“Một lần đọc báo tôi thấy bác sĩ cho một “toa thuốc” để bỏ thuốc lá như sau: hòa một muỗng canh bột baking soda với khoảng 225ml nước rồi uống. 2 lần một ngày trong tuần đầu tiên, sang tuần thứ 2 thì 1 lần một ngày. Dạo đó mỗi ngày tôi hút một bao thuốc tương đương 30 điếu. Hai ngày đầu tiên khi uống loại “thuốc” này tôi chỉ hút có 2 điếu. Sang ngày thứ 3 tôi hút 1 điếu, và sau đó thì không còn thèm thuốc nữa. Tôi vẫn tiếp tục uống “thuốc” thêm 5 ngày nữa. Sang tuần thứ 2 thì tôi đã bỏ được thuốc mà không cần uống thêm nữa”. – kinh nghiệm của Joanne Fanizza.

7. Chơi dơ

“Bà tôi vứt hết thuốc lá, chỉ chừa lại một điếu, sau đó bà treo nó lên chái bếp. Mỗi khi thèm, bà lấy xuống hút chỉ một hơi thôi rồi dập đi và treo nó lên lại. Qua vài ngày, điếu thuốc treo ở chái bếp đóng đầy dầu mỡ, bụi bẩn và bốc mùi thật kinh làm cho nó chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa và đồng thời cũng làm tiêu tan cảm giác thèm thuốc của bà. Cuối cùng bà ném nó đi và thôi không hút thuốc nữa”. – Jessica Ward chia sẻ.

  • Đỗ Quyên (Theo Health)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,