221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1267688
Ngoại tình ảo, giết vợ thật
0
Article
null
Tội ác của công nghệ (4)
Ngoại tình ảo, giết vợ thật
,

Bạo hành gia đình là 1 tội ác hèn hạ, đáng khinh bỉ. Nó bao gồm việc xâm phạm một cách bạo lực thể xác cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình, các hành vi đe dọa, và cả việc ngoại tình.

TIN LIÊN QUAN

Ở một số nước trên thế giới, do tình trạng bạo hành trong gia đình xảy ra khá phổ biến nên chính quyền đã cho xây dựng những trung bảo trợ các nạn nhân của loại tội ác này. Nạn nhân của bạo hành gia đình phần lớn là phụ nữ, nhưng cũng có một số trường hợp là đàn ông và trẻ em. Họ tìm đến nương náu ở những trung tâm này để chạy trốn khỏi nanh vuốt của kẻ thú tính đã từng chung sống dưới 1 mái nhà.

image001.jpg
John Woodring
Bonnie là một nạn nhân của bạo hành gia đình. Cô và đứa con trai 13 tuổi đã tìm đến nương náu trong một trung tâm bảo trợ vào tháng 6 năm 2006. Những tưởng đã thoát được người chồng lừa dối, bạo tàn, nào ngờ đây lại chính là nơi linh hồn cô mãi mãi ở lại khi John Woodring – kẻ đã từng cùng cô đầu ấp tay gối – dùng súng uy hiếp các nhân viên của trung tâm và sau đó bắn cô chết tại chỗ, trước đôi mắt ngỡ ngàng đầy kinh hãi của đứa con chỉ vừa mới 13 tuổi. Ngay sau đó hắn đã tẩu thoát mà không để lại dấu vết nào cho đến 2 tháng sau.

Để hiểu rõ vụ án, các điều tra viên đã lật lại tiểu sử của tên sát nhân. John Woodring đã từng có thời gian phục vụ trong quân đội Mỹ nhưng trước khi giải ngũ hắn đã chịu kỷ luật trong nhà giam quân đội do có liên quan đến một số vụ bê bối. Trước khi cưới Bonnie, hắn đã từng có 3 đời vợ, và cả 3 cuộc hôn nhân này đều tan vỡ do bản chất bạo ngược hung hăng của hắn.

Hắn gặp gỡ Bonnie năm 2004 tại một buổi hòa nhạc. Trong thời gian làm quen và tìm hiểu nhau, hắn cũng có liên hệ bằng thư từ với một số tên tội phạm khét tiếng. Hắn đã biên soạn những bức thư này với ý định xuất bản một cuốn sách có nhan đề “The Convict Speaks” với nội dung cung cấp một cái nhìn gần gũi hơn vào những tội ác có thật đã từng được các đạo diễn xây dựng thành phim. Tuy nhiên, John đã không thể tìm được nhà xuất bản nào chịu xuất bản cuốn sách, vì thế hắn quyết định tự xuất bản với số tiền 30 ngàn đôla vay của Bonnie. Vào năm 2005 hắn kết hôn với Bonnie, và cũng cùng năm này hắn tốt nghiệp đại học Western Carolina. Kết hôn chưa được bao lâu thì bản chất hung hăng của hắn bắt đầu biểu hiện trong một lần họ hàng nhà Bonnie ghé thăm, hắn đã ẩu đả với 2 thành viên gia đình Bonnie.

Vài tháng sau đó Bonnie phát hiện những giấy tờ cho thấy hắn và người vợ thứ 3 vẫn chưa ly dị. Để bào chữa, John nói rằng đó chỉ là một sai sót trong quá trình ly hôn. Sau đó vụ ly dị cũng được giải quyết triệt để, nhưng trong quá trình này, tòa án buộc John và Bonnie phải đăng kí kết hôn lại do việc kết hôn trước đó là phạm pháp (John chưa ly dị xong).

Chẳng bao lâu sau, mối quan hệ này bắt đầu tuột dốc nhanh chóng, bắt đầu bằng việc Bonnie phát hiện tiền nong cứ biến mất một cách đáng ngờ, và cô cũng để ý thấy các dấu hiệu John đang lừa dối cô. Khi tình trạng ngày càng căng thẳng, John bắt đầu trở nên hung hăng hơn; hắn thường xuyên hành hạ Bonnie và đứa con 13 tuổi của cô. Vào tháng 6 năm 2006, Bonnie làm đơn xin được giúp đỡ ở trung tâm bảo trợ bạo hành gia đình nhưng không được chấp thuận.

Trong quá trình điều tra sau này, người ta đã phát hiện John có một đời sống ảo bí mật khá phức tạp trên internet. Bonnie cũng đã lờ mờ biết ít nhiều về việc này nên mới có nghi ngờ là hắn đang lừa dối cô. John có 3 website mà hắn công khai, trên những website này hắn đăng khá nhiều thông tin về bản thân. Tuy nhiên, ở những tài khoản mạng mà hắn giấu giếm mới chứa nhiều điều thú vị. Hắn đã đăng rất nhiều quảng cáo về bản thân trên những website người lớn, trong đó có cả trang web chuyên về BDSM. Hắn còn đăng nhiều hình khỏa thân của mình ở nhiều trang web khiêu dâm. Một phụ nữ từng quen hắn trên mạng cho biết hắn thậm chí còn tự quay cảnh thủ dâm của mình qua webcam và truyền khắp trên mạng. Tuy nhiên các điều tra viên chưa nắm được con số cụ thể hắn đã gặp gỡ và có quan hệ với bao nhiêu phụ nữ thông qua những mời chào và quảng cáo trên mạng kiểu như thế.

Khi biết Bonnie tìm sự giúp đỡ từ phía trung tâm bảo trợ, ban đầu hắn đã quay sang cầu xin sự cảm thông của cô và dọa sẽ tự tử nếu cô không tha thứ. Tuy nhiên, sau đó, một lần nữa, hắn lại hành hung Bonnie. Và lần này đơn cầu xin của Bonnie đã được chấp thuận.

Cô cùng con trai đã nhân lúc hắn vắng nhà, bí mật thu xếp hành lí để dọn đi, nhưng thật không may, trong lúc đang thu dọn thì John đột ngột trở về và ra tay đánh đập cô dã man. Hậu quả có thể đã rất tồi tệ nếu con trai Bonnie không chạy qua nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm. Biết rằng cảnh sát sẽ sớm xuất hiện, hắn nhanh chóng chuồn khỏi nhà.

Sau khi xuất viện, Bonnie dọn đến trung tâm bảo trợ cùng con trai. John đã cố gắng liên lạc với cô bằng một loạt thư điện tử, tuy nhiên hắn không nhận được hồi âm nào. Lá thư cuối cùng hắn viết cho Bonnie là vào lúc 9:04 ngày 18, tháng 9, trong đó hắn nói sẽ để cho cô được yên mãi mãi.

Sau khi gửi lá thư này, hắn ăn cắp xe hơi của hàng xóm và lái thẳng đến trung tâm. Có trong tay một khẩu súng cũng là đồ ăn cắp, hắn xông thẳng vào trung tâm, uy hiếp một nhân viên nữ cho đến khi Bonnie đứng ra bảo vệ người này, và hắn đã lạnh lùng chĩa súng thẳng vào ngực cô rồi bóp cò. Hắn tẩu thoát ngay sau đó trong lúc đứa con trai kinh hãi ôm người mẹ xấu số đang hấp hối. Bonnie chết sau ít phút, trước khi cảnh sát tới.

Lệnh truy nã John Woodring được truyền đi khắp đất nước trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuy nhiên hắn đã lẩn trốn không để lại dấu vết nào trong suốt 2 tháng, cho đến khi người ta tìm thấy xác hắn trên một chiếc thuyền ở hồ Fontana vào ngày 1 tháng 11 năm 2006. Cảnh sát cho rằng hắn đã tự sát vì họ tìm thấy trên người hắn 1 vết đạn, và một bức thư tuyệt mệnh .

John Woodring đã thể hiện mình là một tên khốn hèn nhát cả trong lúc sống lẫn lúc chết.

  • Đỗ Quyên (Theo Discovery)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,