221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1249680
Tạo ra thịt lợn nhân tạo đầu tiên trên thế giới
0
Article
null
Tạo ra thịt lợn nhân tạo đầu tiên trên thế giới
,

Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Eindhoven (Hà Lan) đã lần đầu tiên tạo ra thịt lợn nhân tạo trên thế giới. Hiện tại, chưa ai thử ăn sản phẩm mới này, nhưng các nhà nghiên cứu hy vọng thịt lợn nhân tạo sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng 5 năm tới.

Mô tả ảnh.
Nhóm những người ăn chay đã lên tiếng ủng hộ nghiên cứu này khi họ cho rằng sẽ không một tổ chức ăn chay nào phản đối nếu thịt không được lấy từ động vật.


Giáo sư Mark Post, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói: “Những gì chúng tôi cần làm lúc này làm săn chắc các mô cơ trên thịt. Chúng tôi cần tìm ra cách làm cho những miếng thịt này săn chắc như thịt lợn tự nhiên. Tôi tin tưởng chúng tôi sẽ làm được điều này".

“Sản phẩm này rất tốt cho môi trường và nó giúp giảm lượng gia súc bị giết mổ. Nếu sản phẩm này có mùi vị và chất lượng như thịt tự nhiên, mọi người sẽ sử dụng chúng”, GS Mark giải thích. “Bạn có thể lấy thịt từ một động vật và sau đó bạn có thể sản xuất ra lượng thị tương đương với lượng thịt từ 1 triệu động vật".

Các nhà khoa học đã lấy những tế bào từ cơ của một con lợn sống và sau đó đưa chúng vào một dung dịch. Các tế bào sau đó sẽ được nhân bản để tạo thành các mô cơ. Nhóm nghiên cứu tin tưởng rằng những mô cơ này có thể trở thành như những miếng thịt tự nhiên, nếu họ có thể tìm ra cách làm cho các mô cơ này săn chắc.

Dự án nghiên cứu này đã nhận được sự ủng hộ từ Chính phủ Hà Lan và một hãng sản xuất xúc xích. Trước đây, đã có một nghiên cứu về việc tạo ra thịt cá nhân tạo từ tế bào mô cơ của cá vàng.

Thịt được sản xuất trong phòng thí nghiệm có thể giúp giảm đáng kể lượng khí gây hiệu ứng nhà kính vì hiện tại lượng khí mêtan do ngành chăn nuôi thải ra chiếm 18% lượng khí gây hiệu ứng nhà kính trên toàn thế giới. Trong khi đó theo dự báo, lượng tiêu các sản phẩm thịt và sữa của thế giới sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050.

Tổ chức bảo vệ động vật Peta cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng nếu thịt không phải sản xuất từ động vật, chắc chắn sản phẩm này không bị các nhóm ăn chay phản đối". Tuy nhiên, hội những người ăn chay lo ngại rằng: “Câu hỏi lớn nhất đặt ra là làm cách nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang ăn thịt nhân tạo chứ không phải thịt từ một động vật bị giết mổ". 

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,