221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1242664
Rượu vang trắng dễ làm hỏng răng
0
Article
null
Rượu vang trắng dễ làm hỏng răng
,

Một nghiên cứu trên tờ báo Nutrion Research cho biết các loại vang trắng dễ cuốn trôi lớp men răng và dễ làm hỏng răng hơn là các loại vang đỏ.

Mô tả ảnh.
Axit trong vang trắng tạo ra những điểm nhám và đường rãnh trên răng.
Các nhà nghiên cứu cho rằng tiếp xúc lâu dài với rượu vang trắng ăn mòn lớp bảo vệ răng và khiến răng nhạy cảm hơn với những thức ăn nóng, lạnh và ngọt. Trong khi đó những người uống vang đỏ có thể bị các vết ố trên răng nhưng lại ít khi bị hỏng răng giống như người uống vang trắng.

Vang trắng được làm từ các loại nho trắng và xanh như Chardonnay, Pinot Grigot còn vang đỏ lại được làm từ nho đỏ hay nhỏ đen như Merlot, Claret.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Johannes Gutenberg ở Mainz, Đức đã quan sát những ảnh hưởng của cả vang đỏ và trắng lên men răng của nam và nữ trong độ tuổi từ 40 – 60. Đây là các loại vang của nước Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha.

Những chiếc răng được ngâm trong rượu lên đến 24 tiếng và sau đó được phân tích dưới kính hiển vi. Kết quả cho thấy răng ngâm trong rượu trắng bị phá hủy nhiều hơn so với những chiếc ngâm trong rượu đỏ. TS. Brita Willershausen cho biết trong phạm vi của nghiên cứu này, chúng ta có thể dự đoán được rằng thường xuyên uống vang trắng có thể dẫn đến suy giảm men răng nghiêm trọng.

Các nghiên cứu trước đây cũng từng cho thấy thức uống có, nước ép chanh, cam và nho có thể phá hủy men răng.

Nếu răng trở nên mềm hơn do tiếp xúc với axit, việc chải răng quá mạnh sẽ khiến tình hình trở nên tệ hơn. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu tin răng chế độ ăn giàu can-xi có thể bù đắp phần nào hư hại.

  • Chi Giao  (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,