221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1211946
Số phận của giấy thơm giả mạo My Lan
1
Article
null
Số phận của giấy thơm giả mạo My Lan
,

 - 86 thùng sản phẩm giấy thơm, 130 vỏ thùng đựng giấy thơm và 82 kg vỏ bao gói giấy thơm giả mạo nhãn hiệu “My Lan” của Công ty TNHH một thành viên My Lan đã được tiêu huỷ trong sáng ngày 12/6/2009, tại Kho tạm giữ Sở Tài chính Hà Nội. Đây là vụ giả mạo nhãn hiệu thứ ba tính từ đầu năm 2009 đến nay.

Sản phẩm giấy thơm My Lan (ảnh trái) và sản phẩm giả mạo nhãn hiệu My Lan (ảnh phải)


Trong tháng 3 và tháng 5/2009, Đoàn thanh tra Bộ KH&CN đã phối hợp với PC15 (Công an Hà Nội) tiến hành thanh tra đột xuất 2 cơ sở: Cơ sở sản xuất giấy ăn Ngọc Lan (Ninh Hiệp, Gia Lâm) và cơ sở giấy ăn Đại Dương (Từ Sơn, Bắc Ninh). Đây là hai cơ sở đã sản xuất sản phẩm giấy thơm giả mạo nhãn hiệu “My Lan” của Công ty TNHH một thành viên My Lan. Nhãn hiệu này đã được bảo hộ và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá ngày 2/3/2005 tại Việt Nam. 

Tiêu huỷ hàng giả mạo nhãn hiệu My Lan tại Kho tạm giữ Sở Tài chính Hà Nội

Chánh thanh tra Bộ KH&CN đã ra quyết định xử phạt 6.500.000 đồng đối với chủ cơ sở Ngọc Lan, 5.700.000 đồng đối với chủ cơ sở Đại Dương, đồng thời tịch thu và tiêu huỷ toàn bộ số sản phẩm giấy thơm giả mạo.

Ông Trần Minh Dũng, Chánh thanh tra Bộ KH&CN cho biết, chỉ tính trong năm 2008, đoàn thanh tra Bộ KH&CN đã xử phạt 63 vụ giả mạo hàng hoá.

Ông Dũng cho biết thêm, hành vi sản xuất hàng giả và vi phạm nhãn hiệu thường xảy ra ở những cơ sở sản xuất nhỏ, ít vốn và không mấy để ý đến việc đăng ký bảo hộ, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm.

Điều này cũng khiến cho công việc thanh tra, kiểm tra gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, lực lượng thanh tra, kiểm tra rất mỏng. Để hạn chế và ngăn chặn hiện tượng này, trong thời gian tới, Thanh tra Bộ KH&CN sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan như Cảnh sát kinh tế, Chi cục Quản lý thị trường tiến hành thanh tra, kiểm tra chặt chẽ hơn. Chính các cơ sở sản xuất cũng nên tự ý thức bảo vệ hàng hoá của mình, đăng ký bảo hộ về thương hiệu, kiểu dáng, tiêu chuẩn chất lượng… tránh thiệt hại về mình. 

  • Nguyễn Uyên 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,