221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1049377
Thêm một em bé chào đời từ thụ tinh ống nghiệm
1
Article
null
TP.HCM:
Thêm một em bé chào đời từ thụ tinh ống nghiệm
,

 - Ngày 31/3, Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh cho biết, em bé đầu tiên của chương trình Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) tại bệnh viện đã chào đời vào hôm 27/3. Bé cân nặng 3.300g. Đến nay, tại TP.HCM đã có khoảng 3.500 em bé chào đời từ TTTON. 

Đây là một bé trai, cân nặng lúc sinh là 3.300g. Bác sĩ Phùng Huy Tuân, trưởng đơn vị IVF Vạn Hạnh cho biết như trên. 

Chị Q.T.T, mẹ của bé, được chỉ định làm TTTON do buồng trứng đa nang và tinh trùng yếu. Hai vợ chồng đã đăng ký thực hiện TTTON tại IVF Vạn Hạnh vào tháng 7/2007.

Mô tả ảnh.

Mẹ tròn con vuông sau 38 tuần chuyển phôi vào buồng tử cung (Ảnh: IVF Vạn Hạnh)

Chị T được chọc hút trứng ngày 17/7/2007 và chuyển phôi vào buồng tử cung 2 ngày sau đó. 

Hai tuần tiếp sau, chị T đã có kết quả thử thai dương tính. Thai kỳ phát triển bình thường trong suốt thời gian theo dõi.

Chị Q.T.T đã được mổ lấy thai ngày 27/3/2008 tại Bệnh viện Vạn Hạnh, lúc thai được 38 tuần. 

Đây là em bé đầu tiên chào đời từ chương trình TTTON ở đơn vị IVF Vạn Hạnh. IVF Vạn Hạnh là trung tâm TTTON thứ 4 của thành phố Hồ Chí Minh và là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên trong nước triển khai thành công TTTON. 

Hiện tại có hơn 154 trường hợp khác đã có thai từ chương trình TTTON tại IVF Vạn Hạnh và đang được theo dõi thai. Tỉ lệ thai lâm sàng tại đây đạt gần 40%. 

Đây là một tỉ lệ thành công khá cao so với các báo cáo trong và ngoài nước (Tỉ lệ này ở Mỹ là 31%, ở Châu Âu là 29,8% - Số liệu thống kê theo Tạp chí Human Reproduction, số tháng 4/2008).

Mô tả ảnh.

Chị Q.T.T và cháu bé mới chào đời từ phương pháp TTTON (Ảnh: IVF Vạn Hạnh)

Cho đến tháng 2/2008, đơn vị IVF Vạn Hạnh đã nhận khám và điều trị cho trên 300 cặp vợ chồng, thực hiện đầy đủ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản từ bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) đến thụ tinh trong ống nghiệm.

Chi phí điều trị hiếm muộn bằng kỹ thuật IVF hiện nay ở Vạn Hạnh là 11 triệu đồng, ICSI: 14 triệu đồng, PESA - ICSI: 17 triệu đồng.

Đây là địa chỉ khám và điều trị hiếm muộn thứ tư ở TP.HCM (sau Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Phụ sản quốc tế). 

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực điều trị hiếm muộn ở TP.HCM, đến nay, TP.HCM đã có khoảng 3.500 em bé chào đời từ phương pháp TTTON.

  • V.Giang  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,