221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1307371
Vượt ngàn cây số ký 1.000 lần lên đầu sách nghìn năm
0
Article
null
Vượt ngàn cây số ký 1.000 lần lên đầu sách nghìn năm
,

 - Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc đã bay cả nghìn cây số để ký một nghìn chữ ký lên một nghìn cuốn sách 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc vừa từ thủ đô vào TP.HCM để thực hiện công việc mà ông nói rằng rất ý nghĩa: ký tên lên các bản phôi sách 1000 năm Thăng Long - Hà Nội ngay trên con đường mang tên Hoàng Sa.

Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc ký tên vào phôi sách cho 1.000 bản in đặc biệt của cuốn 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ảnh: V.T

Vượt qua khoảng cách hơn nghìn cây số, cây bút 84 tuổi đã miệt mài ký trọn 1.000 chữ ký lên 1.000 bản sách do mình biên soạn, nhằm làm quà cho độc giả nhân dịp đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tác giả Nguyễn Vinh Phúc chia sẻ: "Tôi có 21 cuốn sách về Hà Nội, thì có tới 12 cuốn in ở TP.HCM. Đó là sự một sự gắn bó, nên tôi sẵn lòng vào đây ký tên rồi lại trở ra".

Đây là 1.000 ấn bản đặc biệt của cuốn 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, xuất phẩm "đinh" của Nhà xuất bản Trẻ tham gia Hội chợ sách quốc tế Việt Nam từ 17 đến 21/9 tại Hà Nội. Các bản sách cũng được đánh số đặc biệt, bắt đầu từ 1010 đến 2010, thể hiện một thiên niên kỷ hình thành phát triển thủ đô.

Cuốn 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đặc biệt được đánh số đặc biệt từ 1010 đến 2010. 

Một số cuốn mang số thứ tự đẹp của loạt sách sẽ được dành để tặng, bán đấu giá. Ông Nguyễn Minh Nhựt, giám đốc NXB Trẻ cho biết, ngoài "độc bản" này, đơn vị ông không làm thêm ấn bản nào nữa về đề tài nghìn năm Thăng Long - Hà Nội.

Các bản sách đặc biệt có chữ ký sống của tác giả được bán với giá 500 nghìn đồng/cuốn. Tên tuổi của người sở hữu những cuốn sách độc này sẽ được lưu lại.

Bản sách bình thường của 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vẫn được bán song song, hiện đã có doanh thu lên đến hơn 1 tỷ đồng.

  • V.Tiến

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Khi các cụ vào công viên...
Khi các cụ vào công viên... "chơi trò trẻ con"

(VietNamNet)- Trong công viên Thống Nhất, người ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh ngộ nghĩnh, nhưng không phải là của trẻ thơ.

Xuất hiện nứt, vỡ trên
Xuất hiện nứt, vỡ trên "con đường gốm sứ"

(VietNamNet)- Những vết nứt, vỡ tuy nhỏ nếu nhìn lướt qua không rõ; nhưng nhìn kỹ thì lại như “hạt sạn trong bát cơm”.

Chùm ảnh: Hà Nội lộng lẫy mừng Quốc Khánh
Chùm ảnh: Hà Nội lộng lẫy mừng Quốc Khánh

(VietNamNet) - Phố phường Hà Nội được trang hoàng lộng lẫy cờ hoa mừng Quốc Khánh, đón Thủ đô nghìn tuổi.

Cận cảnh “ổ gà” trên đường cao tốc “xịn” nhất nước
Cận cảnh “ổ gà” trên đường cao tốc “xịn” nhất nước

- Đường cao tốc ’xịn’ nhất nước TP.HCM - Trung Lương xuất hiện nhiều “ổ gà” sau khi sự cố lún chưa được khắc phục triệt để.

,
,
,