221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1306815
“Khát” thí sinh, trường “xé rào” xét tuyển dưới điểm sàn
1
Article
null
“Khát” thí sinh, trường “xé rào” xét tuyển dưới điểm sàn
,

- Nhiều trường mập mờ trong tư vấn tuyển sinh cho thí sinh, có trường còn đồng ý nhận hồ sơ dưới điểm sàn để xét tuyển vào ĐH.

TIN LIÊN QUAN

“Xé rào” tuyển thí sinh

Hôm nay là ngày cuối hết hạn nộp hồ sơ NV2, cũng vì thế, nhiều trường có số thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển quá ít hồi hộp như ngồi trên đống lửa. Có trường lo quá “xé” luôn “rào” để mong nhận đủ thí sinh.

Tại Trường ĐH DL CNTT Gia Định TP.HCM, khi phụ huynh, thí sinh đến xin tư vấn, bộ phận tư vấn đảm bảo với phụ huynh, thí sinh sẽ nhận hồ sơ dưới điểm sàn ĐH vào ĐH. “Chị cứ nộp hồ sơ vào hệ ĐH. Nhà trường vẫn xét nếu không đạt điểm sàn của Bộ GD - ĐT” - một nhân viên tư vấn khẳng định.

Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định còn gửi giấy mời đăng ký nhập học khá tùy tiện khi thí sinh N.T.K.O., quê Bình Thuận, thi khối A chỉ đạt 11 điểm, cộng cả điểm ưu tiên khu vực là 12,5, được trường thông báo “Thí sinh đang được xét tuyển vào bậc ĐH hệ chính quy năm 2010 khóa học 2010 - 2014 của trường. Mời thí sinh có mặt tại trường từ ngày 11-9 để làm thủ tục nhập học”.

Có thí sinh tên H.G.T, quê Đồng Nai, có tổng điểm ba môn thi khối A đạt 10,5 điểm và cộng điểm ưu tiên khu vực chỉ đạt 12 điểm nhưng được xét trúng tuyển vào hệ ĐH của Trường ĐH CNTT Gia Định. T. trúng tuyển vào hệ ĐH ngành Quản trị kinh doanh, đã đóng học phí học kỳ I hơn 3,9 triệu đồng (gồm học phí, thẻ sinh viên, thẻ thư viện, sổ tay sinh viên và sinh hoạt đầu khóa).

Còn ở Trường ĐH DL Quốc tế Hồng Bàng, trong vai phụ huynh đến xin tư vấn cơ hội NV2 vào trường này, nhân viên tư vấn trả lời rất mập mờ. Khi hỏi với số điểm 12 (đã cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) ở khối A có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 hay không, nhân viên tư vấn nói: “Chỉ khi chị mang giấy báo điểm tới đây, tôi sẽ xem xét và trả lời chị”.

Trong khi điểm sàn ĐH khối A theo quy định của Bộ GD - ĐT là 13 điểm.

Khi được hỏi về vấn đề này, ông Vũ Minh Lộc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH CNTT Gia Định khẳng định do lỗi nhân viên tư vấn. “Có thể họ nhầm lẫn khi tư vấn thí sinh. Ngay cả giấy báo trúng tuyển của thí sinh kia (thí sinh H.G.T - PV) cũng là nhầm lẫn do lỗi đánh máy” - ông Lộc phân trần.

Riêng với giấy mời đăng ký nhập học, ông Lộc giải thích câu “thí sinh đang được xét tuyển vào bậc ĐH hệ chính quy năm 2010 khóa học 2010 - 2014 của Trường ĐH CNTT Gia Định” là do phụ huynh, thí sinh hiểu lầm. “Bậc ĐH hệ chính quy bao gồm hệ ĐH, CĐ và TCNN. Đó là từ dùng chung cho cả ba hệ nên có thể phụ huynh và thí sinh chỉ nghĩ tới hệ ĐH” - ông nói thêm.

Không hy vọng ở NV3

Ông Lộc thú thật về việc tuyển sinh của trường rất khó khăn. Nhất là ở một số ngành. Thậm chí có ngành 3 năm không mở được lớp. Đến nay, trường chỉ tuyển được khoảng 400 hồ sơ xét tuyển NV2 trong tổng số 450 chỉ tiêu hệ ĐH, 400 chỉ tiêu hệ CĐ. Tuy nhiên, trong số hồ sơ nộp xét tuyển chủ yếu là hồ sơ xin xét tuyển vào hệ CĐ.

Điểm nhận hồ sơ NV2 vắng vẻ là điều khiến nhiều trường ĐH DL phải lo lắng. Ảnh: Minh Quyên.

“Nói thật là tôi không hy vọng lắm ở NV3. Chỉ mong các trường lớn bỏ thí sinh ra thì mình nhận vào. Hiện trường đang xin Bộ GD - ĐT giãn cách điểm giữa các khu vực theo Quy chế 33 để có thể tuyển được thí sinh đạt dưới điểm sàn trong lần xét tuyển NV3.” - ông Lộc ngậm ngùi.

Một thực tế của năm nay, trường công lập còn khó tuyển thí sinh ở khối ngành kỹ thuật, trường ngoài công lập dĩ nhiên đang trong tình thế “tìm cát” đã khó huống chi là “đãi vàng”.

Ông Nguyễn Ngọc Diện, Chánh Văn phòng Trường ĐH DL Công nghệ Sài Gòn cho biết trong khi khối ngành Kinh tế, Mỹ thuật công nghiệp, Công nghệ thực phẩm, Xây dựng... gần như tuyển đủ thí sinh thì ngành Cơ - điện tử, Điện tử - viễn thông, Điện - điện tử lại khó tuyển hơn hẳn.

Rộng cửa NV3 cho thí sinh

V lý do đó, những thí sinh nộp hồ sơ NV3 vào 3 ngành này ở Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Tương tự, Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM còn nhiều chỉ tiêu ở các ngành Cơ - điện tử, CNTT, Kỹ thuật điện, Công nghệ tự động, Cơ khí tự động... Các ngành CNTT, Công nghệ sau thu hoạch, Công nghệ kỹ thuật xây dựng... tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM còn nhiều chỉ tiêu cho thí sinh ở NV3.

Thí sinh nộp hồ sơ NV2 tại Trường ĐH DL Công nghệ Sài Gòn. Ảnh: Minh Quyên.

Bên cạnh khối ngành Kỹ thuật, các ngành ngoại ngữ cũng có nhiều cơ hội cho thí sinh muốn xét tuyển NV3.

Tại ĐH Hùng Vương, hai ngành tiếng Anh, tiếng Nhật tuyển được rất ít thí sinh trong quá trình xét tuyển NV2 (tính đến ngày 9/9). Tại ĐH Văn Hiến TP.HCM, ngành Đông phương học, tiếng Anh kinh thương...còn nhiều chỉ tiêu cho NV3. Thí sinh chỉ cần đạt điểm sàn sẽ dễ dàng trúng tuyển vào những ngành này.

Ngay cả ở các trường ĐH công lập, như ngành Pháp - Anh ở ĐH Nông Lâm chỉ có vài chục hồ sơ nộp vào xét tuyển NV2 và đang chờ thí sinh ở lần xét tuyển NV3. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM còn nhiều chỉ tiêu ở ngành SP song ngữ Nga-Anh, Cử nhân tiếng Trung Quốc…

Từ ngày 11 - 15/9, các trường sẽ lần lượt công bố điểm trúng tuyển NV2 đến thí sinh.

  • Minh Quyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,