221
484
Chuyện giảng đường
chuyengiangduong
/giaoduc/chuyengiangduong/
868230
"Chốn hai người" trong làng ĐH
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
'Chốn hai người' trong làng ĐH
,

(VietNamNet) - Mai Hoa (khoa Sinh – Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM) hào hứng dẫn người viết bài đi “thực thị” "vườn yêu" SV Thủ Đức. Nhiều, lãng mạn, và tự nhiên chủ nghĩa là nét chung ở tất cả các "vườn yêu" này.

Từ "vườn yêu" công cộng...

Khu Hồ Đá ở trong công trường ĐHQG TP.HCM vẫn được sinh viên lãng mạn hoá bằng tên gọi: "Bến tình sinh viên".

Soạn: HA 965541 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãng mạn bên Hồ Đá.

 

Bến tình sinh viên – khu Hồ Đá có khung cảnh lãng mạn: hồ nước, mây, những mô đất mấp mô như đồi thấp, hoa dại, cỏ dại ven đường nhựa mới làm thẳng băng chạy dài hàng km.

 

Ở khu Hồ Đá, có một dạo các đôi, cặp sinh viên không dám đến.

 

Đó là sau vụ có người bị giết, vứt xác xuống hồ và tạo ra hiện trường giả tự tử. Cũng từ đó, ở công trường ĐHQG, đội bảo vệ tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn.

 

Sau một thời gian ngắn, hàng loạt đôi sinh viên lại tìm đến bến tình, và thoải mái  "thể hiện" tình cảm ở mọi tư thế, ngay đường sá đông người, thậm chí sát... trạm canh của bảo vệ.

 

Anh Hoàng Nam (bảo vệ công trường ĐHQG) cho biết, ai mới đến đều không hiểu, cho rằng sinh viên dưới này tự nhiên quá, thích bày cả những chuyện riêng tư ra cho cả thiên hạ xem.

 

Nhưng thực tế, nếu không chọn "vị trí" gần bảo vệ, nơi có nhiều người qua lại và có đèn sáng thì rất thiếu an toàn về tài sản lẫn nguy hiểm tính mạng.

 

Có điều, các bạn sinh viên cũng "vô tư", chỉ biết mỗi hai người, không để ý rằng đi ngang nhìn rất chướng mắt. Tôi chỉ nghĩ nếu chính các bạn ấy đi vòng một vòng để nghĩ tới cảm giác người qua đường".

 

Ít cặp đến hơn, vì đường dẫn vào khu bờ hồ gần trường ĐH Nông lâm TP.HCM đến nay vẫn rất nhiều xe container đi lại, cuốn theo bụi đất đỏ mịt mù và phải đi đường vòng qua bên kia hồ mới tới vườn yêu.

 

Nhưng với những đôi sinh viên muốn kín đáo hơn thì đường bụi là chuyện nhỏ, đi đường vòng cũng là chuyện nhỏ.

 

Chị Thạch Thị Sen, công nhân lò gạch phía bên này bờ hồ cho biết, đi giặt, chị vẫn gặp cảnh tượng các đôi sinh viên tay cặp tay đèo nhau qua bên kia hồ. Một lần đi lấy củi, chị còn đạp phải... cái “OK” be bé!

 

Ngoài ra, vườn yêu có khi còn ngay trong khu kí túc xá, như ở KTX Đại học Nông lâm. Phía đằng kia là sinh hoạt tập thể đá bóng, bóng chuyền, cầu lông, chênh chếch đằng này, sát bờ rào kề con đường qua lại là những cặp sinh viên gục đầu lên vai nhau ôm hôn tình tứ.

 

Sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Thanh (ĐH Nông lâm) thẳng thắn, “bọn em nhìn hoài cũng… quen rồi, không thấy lạ như lúc mới nhập học nữa. Nhưng đôi khi có người nhà vào thăm, thấy ba mẹ lo hoảng lên vì sao bạn bè con mình lại như thế thì rất ngại”.

 

... Đến "vườn yêu" tư nhân

 

Không "free" như một số vườn yêu đã kể trên, những vườn yêu như hồ cá sinh viên, cà phê bờ hồ được các chủ kinh doanh cà phê, cho thuê cần câu cá… được tận dụng triệt để.

 

Ngay trong khu hồ cá sinh viên, được xem như một quần thể không gian sinh viên với đầy đủ cà phê chòi, hồ câu cá giải trí, cà phê vườn, nhà trọ sinh viên…

 

Trò chuyện với Thành An (ĐH Nông lâm), cậu thật thà: “Thực ra, giai đoạn một là dẫn nàng ra cà phê bờ hồ. Thân nhau qua giai đoạn hai trở đi rồi thì dẫn qua bên kia bờ hồ (phần vườn yêu free đã nói vườn yêu này). Vì ngồi đây chỉ hơn cái chỗ và có cà phê uống mà phải trả tiền, cũng có phần ảnh hưởng đến "màng" túi nếu thường xuyên đi… yêu nhau. Tuy nhiên, vào quán được cái chả bao giờ lo chuyện ngó xe ngó cộ hay không sợ có ai đi xin đểu”.

Cái gì đây? Cà phê chòi

 

Thậm chí, ở khu cà phê chòi trong hồ cá sinh viên, với hàng chục cái chòi lúp xúp bằng rơm, tre, đặt bàn ghế nhựa hoặc võng phục vụ “thượng đế sinh viên” phía trong lại là điểm đến của nhiều đôi khi giá cà phê ở đây cũng khá mềm với trên dưới 10 ngàn.

Đem chuyện về những khu vườn yêu kể cho một giảng viên trẻ, ĐH Quốc gia TP.HCM (xin được giấu tên), anh lắc đầu: “Nhà trường không có quyền can thiệp sâu vào đời sống riêng tư của sinh viên. Thỉnh thoảng trường vẫn có những chương trình giáo dục giới tính. Nhưng với hoàn cảnh sống nhiều tự do, nhiều điều kiện để vượt qua giới hạn tình yêu sinh viên trong sáng thì ý thức tự thân sinh viên vẫn là quyết định'”.

Soạn: HA 965549 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Tình quân dân" bên Hồ Đá
Soạn: HA 965551 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hai trong một
Soạn: HA 965553 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cách mười mét lại một đôi bên hồ, ở nhiều tư thế yêu!
Soạn: HA 965555 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vườn yêu bờ hồ luôn dập dìu bước chân sinh viên tìm đến.

  • Thu Hương

Ý kiến của bạn?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,