Cấm GV tiểu học dùng di động trong lớp

Cập nhật lúc 16:20, 01/11/2010 (GMT+7)

- Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục....là các hành vi giáo viên tiểu học không được làm. Dự thảo Điều lệ trường tiểu học được Bộ GD-ĐT lấy ý kiến hôm nay (1/11).

Học sinh thích học với thầy hơn cô

Cô giáo hành hạ trẻ có thể bị phạt 3 năm tù

a
GV không được xâm phạm thân thể học sinh. Ảnh minh họa.
Theo đó, hành vi giáo viên không được làm dự thảo Điều lệ đưa ra gồm: Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp. Xuyên tạc nội dung giáo dục; dạy sai nội dung, kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Tiếp nữa là cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Giáo viên không được uống rượu, bia, hút thuốc lá khi tham gia các hoạt động giáo dục ở nhà trường, sử dụng điện thoại di động khi đang giảng dạy trên lớp.

Đồng thời, GV không được bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục.

Dự thảo cũng gợi mở, giáo viên tiểu học có trình độ đào tạo trên chuẩn (chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm), có năng lực giáo dục cao được hưởng chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước; được tạo điều kiện để phát huy tác dụng trong giảng dạy và giáo dục.

Đối với những giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo được nhà trường, các cơ quan quản lí giáo dục tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng đạt chuẩn trình độ đào tạo để bố trí công việc phù hợp.

Sách giáo khoa sử dụng trong giảng dạy học tập theo chương trình giáo dục tiểu học được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, trường tiểu học, cơ sở giáo dục khác bị đình chỉ hoạt động giáo dục tiểu học khi xảy ra một trong những trường hợp: Ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh và cán bộ giáo viên của nhà trường; Không đảm bảo các điều kiện hoạt động bình thường của giáo dục tiểu học; Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục...

Dự thảo điều lệ cũng đưa ra những quy định cụ thể về việc thành lập, chia tách, giải thể, đình chỉ hoạt động của trường tiểu học.

  • K.O

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

Ngô Đề, Nam Định, 21:14, 01/11/2010

Việc Bộ GD-ĐT cấm GV tiểu học dùng điện thoại di động trong lớp thật là sáng suốt.

Bản thân tôi nhận thấy các hàng ngũ GV không cứ GV tiểu học trong lúc tham gia các hoạt động ở nhà trường cần được quy định như GV tiểu học bởi vì trong lúc tham gia hoạt động ở nhà trường GV sử dụng điện thoại,uống rượu ,bia,hút thuốc lá...sẽ làm gián đoạn tham gia hoạt động,nếu trong lớp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dậy và hoc

nguyen an ninh, Tây Ninh, 21:00, 01/11/2010

Tôi rất đồng tình với quy định trên của Bộ GD&ĐT.

Là một giáo viên tôi cũng muốn môi trướng Giáo Dục hoàn toàn trong sạch theo đúng nghĩa của nó.

Nhưng tôi rất muốn Bộ GD&ĐT cũng thêm vào quy định. nếu hiệu trưởng bao che cho GV làm những việc như vậy thì xử lý thế nào? Sự thật thì những người như vậy rất được BGH ưu ái, còn những người thẳng thắn làm được việc thì BGH lại không ưa mấy.Nếu muốn thay đổi thì hãy làm từ trên.

Trần Sơn, Nam Định, 20:48, 01/11/2010

Tôi đề nghị nhà nước cấm mọi hình thức học thêm và dạy thêm.

Chả lẽ chương trình giáo dục của nhà nước còn thếu hay sao mà phải đi học thêm. Tôi thấy cứ cấm cái gì thì cái đó mọc lên như nấm. Các nhà chức trách có biết không. Phụ huynh thì cứ than vãn về việc học của các cháu mà lịch học càng ngày càng dày thêm.

Tôi thấy buồn cho cái gọi là luật cấm ở nước ta.

HOA BN, THU DUC, 19:19, 01/11/2010

Tôi có con trai, hiện nay đang học lớp 1 trường công lập gần nhà. Đầu năm học, tôi không cho cháu học thêm hè vì nghĩ lớp 1 là lớp căn bản đầu đời, cháu sẽ được giáo viên dạy những ô chữ đầu tiên.

Nhưng không ngờ, sau khi học được 2 buổi học, giáo viên chủ nhiệm kêu tôi vào lớp và nói giọng điệu rất khó nghe.

Cô ấy nói rằng con tôi không biết chữ gì, không cho đi học đều (vì cháu có nghỉ 1 ngày do cháu bị sốt cao), cuối năm học ở lại lớp đừng có trách cô là không nói trước.

Sau đó, tôi rất tức giận, vì tôi nghĩ cháu mới có lớp 1, sao lại ép con học nhiều như vậy được, mà con trai tôi rất thông minh và hiếu động, dạy 1 lần là cháu hiểu rồi. Sau này mới hiểu ra là do tôi không cho cháu đi học thêm nên cô mới cư xử như vậy. Tôi đành phải đăng ký cho cháu đi học để cháu không bị phân biệt đối xử giữa cô và các trò khác.

Bây giờ cháu học còn nhiều hơn cả các anh chị học lớp lớn. Nhìn cháu học mà thấy xót xa, nhiều khi cô cho bài về nhà để cháu học, tôi phải ngồi theo đến 10h30 tối mà cháu vẫn chưa xong, qua hôm sau đi học thì thấy ghi vào sổ là "không viết bài ở nhà", tôi thấy đạo đức giáo viên bây giờ xuống cấp quá.
Qua bài viết này, mong BGD xem xét và kỷ luật đúng đắn các giáo viên như trên để con chúng tôi được vui chơi học tập theo đúng lứa tuổi của cháu mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý các cháu sau này.
Xin chúc sức khỏe !
Trân trọng kính chào.

vaj, 17:05, 01/11/2010

giờ lại "Cấm GV tiểu học dùng di động trong lớp"!! không hiểu ai lại có tư tưởng này nữa! cần phải xem lại...!!

Các tin khác