221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1307510
Thành lập Trường Chuyên Khoa học tự nhiên
1
Article
null
Thành lập Trường Chuyên Khoa học tự nhiên
,

Sau một thời gian dài là khối chuyên Toán - Tin trực thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên của ĐHQG Hà Nội, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên chính thức được thành lập.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Vũ Lương nhận quyết định hiệu trưởng
 

Lễ công bố quyết định diễn ra hôm nay, 13/9. Tiền thân của khối chuyên là lớp toán đặc biệt của trường ĐH Tổng hợp, do cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng thành lập từ năm 1965.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, có tới 2/3 huy chương môn Toán quốc tế của cả nước thuộc về khối chuyên Toán- Tin, một nửa huy chương môn Vật lý quốc tế cả nước cũng thuộc về khối.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt  đề án phát triển trường THPT chuyên với mục tiêu các tỉnh, các trường ĐH lớn đều có trường chuyên.

"Phải thay đổi quan niệm về trường chuyên chính là bóng dáng của các trường THPT. Chúng ta không chấp nhận trường chuyên là nơi đào tạo "gà nòi" mà là nơi đào tạo những người giỏi nhất trên các lĩnh vực khác nhau" - ông Hiển nói.

Thứ trưởng nhấn mạnh rằng HS của trường phải giỏi tiếng Anh và tin học.

Ông Nguyễn Vũ Lương cho biết, trong nhiều năm, tuy cơ sở vật chất còn nghèo nàn nhưng số huy chương quốc tế HS của trường giành được đứng đầu cả nước, kết quả thi đỗ ĐH cũng đứng đầu cả nước. Trường là nơi học phổ thông của nhiều nhà khoa học nổi tiếng như GS Ngô Bảo Châu, GS Đàm Thanh Sơn,v.v...

Bà Trịnh Minh Châu, Chủ tịch tập đoàn Hà Nội Telecom cho biết  sắp tới sẽ trao 5 tỉ đồng bằng tiền và hiện vật cho nhà trường. Con trai bà Châu từng là học sinh của trường, sau khi học xong tiến sĩ ở Mỹ trở về Việt Nam, sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu để HS trường có thể bắt đầu nghiên cứu khoa học từ rất sớm. 

Mô tả ảnh.

Nữ sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

   

 

 

 

Mô tả ảnh.
Các thủ khoa năm nay của trường
 

  •   Hương Giang 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,