221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1301590
100% bạn đọc VietNamNet tin GS Ngô Bảo Châu có giải Fields
1
Article
null
100% bạn đọc VietNamNet tin GS Ngô Bảo Châu có giải Fields
,

- "Chắc chắn!" - Đó không chỉ là dự đoán của GS Hà Huy Khoái, người từng dạy GS Ngô Bảo Châu, nguyên Viện trưởng Viện Toán học mà cũng là dự đoán của bạn đọc từ nhiều ngày qua.

TIN LIÊN QUAN

ngbaochau.jpg.jpg
GS Ngô Bảo Châu. Ảnh: Bùi Tuấn


Ở Thái Nguyên, bạn đọc Nghiêm Thị Thu, địa chỉ nghiemthu_1971@... 39 tuổi, viết: "Từ rất nhiều ngày nay, tôi liên tục cập nhật các bài viết về GS Ngô Bảo Châu. Chúc GS Ngô Bảo Châu nhận được giải thưởng cao quý này".

"Tôi thấy tài năng xuất chúng, sự đam mê nghiên cứu toán học cuả GS Ngô Bảo Châu, cũng như các thành tựu mà ông ấy đã đat đươc, nên tin là GS sẽ giành được giải thưởng Fileds. Là một công dân Việt Nam, tôi rất tự hào về điều đó và xin chúc mừng ông ấy trước"- bạn Trịnh Luyên Hảo, Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình 1 "thử làm thầy Paul".

Đầy cảm xúc, bạn Hà Hải ở Vĩnh Phúc"chúc anh thành công hơn nữa trên con đường chinh phục những đỉnh cao của Toán học và đem những kiến thức phục vụ cho nước nhà đưa nền Toán học Việt Nam ngày càng vững mạnh".

giadinh.jpg
GS Ngô Huy Cẩn, PGS Trần Lưu Vân Hiền có mặt tại "khu vực của gia đình những người chiến thắng". (Ảnh do CTV gửi về từ Ân Độ)

Từ email: hoangducno8@..., bạn Hoàng Đức ở Hà Nội chia sẻ: "Anh Châu ơi, mọi người ở Việt Nam đang hướng về anh đó".

"Tôi sẽ rất mừng nếu GS Ngô Bảo Châu giành được giải Fields vì điều đó là rất xứng đáng với những gì mà ông đóng góp cho Toán học nói riêng và khoa học nói chung" là tâm trạng của bạn Nguyễn Tiến Long ở Hà Nội.

Bạn Long cũng chia sẻ thêm "sự chạnh lòng" rằng: "Chúng ta có công phát hiện nhân tài, có công bồi dưỡng ban đầu cho tài năng đó nhưng chưa thể nói rằng chúng ta đã đào tạo nhân tài, bởi lẽ đã có rất nhiều người Việt nam đoạt huy chương vàng Toán quốc tế, thậm chí còn đạt điểm tối đa và giải đặc biệt nhưng họ đã lặn mất tăm trên diễn đàn Toán học. Không hiểu liệu GS Ngô Bảo Châu có về Việt nam làm việc, và rồi nếu có về thì sự nghiệp tiếp sau đó sẽ thế nào? Chúng ta có tạo đủ điều kiện cho ông hoạt động và có làm cho tầm ảnh hưởng của ông lan tỏa trong cộng đồng người Việt. Đó là một câu hỏi rất hóc búa. Nó hoàn toàn không phải một món đồ trang sức để trưng diện".

Mô tả ảnh.
Bắt đầu lễ khai mạc.

Một người bạn của GS Ngô Bảo Châu, "cũng đã một thời biết nhau khi cùng học tiếng Hungari" cẩn trọng: "Vào những ngày này, báo chí Việt Nam đang tung hô Châu nhiều quá thì anh đang tự hỏi, cũng đúng vào những ngày này, cách đây 20 năm, cậu bé Châu đã nghĩ gì khi biết mình không được chọn đi học ở Hungary?"

"Viết cho Châu những dòng này khi chỉ còn vài tiếng nữa thôi là công bố giải thưởng Fields. Nếu Châu được trao giải, anh cũng thấy bình thường vì từ lâu anh đã khẳng định rằng “trí tuệ của người Việt chúng ta không thua kém bất cứ người nào trên thế giới”. Anh chân thành và cầu mong Châu đoạt giải thưởng cao quý này".

Vốn là dân thiên văn nhưng lại duyên phận với báo chí, bạn Nguyễn Đức Phường ở ĐHQG Hà Nội "mừng vui, hồi hộp từng canh giờ nghe ngóng kết quả". Theo bạn, bất kỳ người Việt Nam nào cũng vậy huống hồ là các nhà báo. Bởi đó là niềm vui của nhiều người".

  • Phạm Duyên (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,