221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1277358
Phó Thủ tướng yêu cầu khảo sát chuyện học sinh đánh nhau
1
Article
null
Phó Thủ tướng yêu cầu khảo sát chuyện học sinh đánh nhau
,

- Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có văn bản chỉ đạo việc tổ chức khảo sát thực trạng học sinh đánh nhau tại các thành phố.



Mô tả ảnh.
Nữ sinh Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông (Hà Nội) trong một vụ ẩu đả.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với một số cơ quan chức năng thực hiện chỉ đạo này.

Trong tháng 5/2010, Bộ GD - ĐT sẽ dựa trên khảo sát đánh giá để chủ trì tổ chức hội nghị về ngăn ngừa và khắc phục việc học sinh đánh nhau.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý, đoàn khảo sát có thể bố trí gặp gỡ, nói chuyện trực tiếp với các em thường xuyên chơi trò chơi trực tuyến.

Cuối tháng 3/2010, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản yêu cầu Giám đốc các Sở GD-ĐT địa phương triển khai thống kê số lượng các vụ bạo lực, đánh nhau do học sinh địa phương gây ra trong năm học 2009 - 2010. Trên cơ sở đó có nhận định, đánh giá về tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực của học sinh địa phương hiện nay, nguyên nhân của tình trạng này.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các nhà trường cần có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đến trường nhưng bỏ học, bỏ tiết đi chơi, tham gia đánh nhau và vi phạm tệ nạn xã hội; phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, các hành vi bạo lực trong trường học.

Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ bạo lực trong nhà trường, thậm chí được phát tán rộng rãi trên các website như: clip đánh nhau của nữ sinh Trường Trần Nhân Tông (Hà Nội); clip nữ sinh đánh bạn dã man cũng được phát tán trên mạng và được xác định là học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông - Hà Nội) mà nguyên nhân chỉ là từ những mâu thuẫn nhỏ; hay một học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Lai (đường Bến Bình Đông, phường 15, quận 8, TP.HCM) bị 2 bạn học cùng lớp đánh đến mức ngất xỉu trên lớp phải nhập viện chỉ vì các bạn thấy em học sinh này “chảnh”.

  • B.Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,