221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1281148
Bộ Giáo dục khuyên thầy Khoa đừng nghỉ việc
1
Article
null
Bộ Giáo dục khuyên thầy Khoa đừng nghỉ việc
,

- Trao đổi với VietNamNet sáng 19/5, quyền Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Trúc không ngạc nhiên vì đã biết thông tin thầy giáo Đỗ Việt Khoa định bỏ nghề.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trường THPT Vân Tảo (Hà Nội).

Ông Trúc nói "trước ngày 8/5, tôi có nhận được tin nhắn của thầy Khoa với nội dung "xin nghỉ việc". Nhận được thông tin như vậy, Thanh tra có mời thầy đến Bộ làm việc (chiều 7/5) để hỏi lý do".

Buổi làm việc hôm đó có cả lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Chánh Văn phòng và thanh tra, ông Khoa được trình bày những lý do xin nghỉ việc.

Sau đó, Bộ GD-ĐT có khuyên thầy không nên nghỉ mà tiếp tục làm việc và cống hiến cho ngành. Thầy Khoa có nói "sẽ về suy nghĩ".

Ông Trúc cho hay, ông chưa biết việc thầy Khoa đưa đơn xin nghỉ việc. Vì đơn vị quản trực tiếp là Sở GD-ĐT Hà Nội chứ không phải Bộ GD-ĐT. Do đó, nếu có đơn, thầy sẽ gửi lên Sở GD-ĐT Hà Nội.

Báo Tiền Phong thông tin, trước khi gặp thầy Khoa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng thanh tra Bộ làm việc với thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội về nội dung liên quan tới thầy Khoa. Tuy được Bộ GD-ĐT mời dự nhưng trong buổi tiếp ông Khoa chiều 7/5, không có lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội nào tham gia.

Trao đổi với báo này sau khi đã gặp thầy Khoa, bà Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: “Thầy Khoa cho biết, trong mấy năm qua, thầy đã có những khiếu nại về sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo nhưng Sở GD-ĐT giải quyết chưa thỏa đáng. Lần này, thầy tiếp tục có đơn khiếu nại với nhiều nội dung. Bộ đã chỉ đạo Sở GD-ĐT phải xem xét và giải quyết dứt điểm những nội dung của khiếu nại này. Việc xem xét và giải quyết khiếu nại sẽ tiến hành sau kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Cũng trong sáng 18/5, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho hay: "Cho đến thời điểm này, chưa nhận được thông tin gì cũng như văn bản "xin nghỉ việc" của thầy Đỗ Việt Khoa. Hiện, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho thi tốt nghiệp THPT nên chưa có thông tin chính thức".

Chị Nguyễn Thị Hải Ngà, vợ thầy Đỗ Việt Khoa nói rằng, chị là người luôn khuyên anh bỏ nghề, dù lòng không muốn.

"Vì khi về nhà thấy anh căng thẳng quá, mà sự căng thẳng đó kéo dài không có được sự giải quyết triệt để từ phía các cơ quan chức năng" - chị Ngà nói.

"Suốt 4 năm qua, từ 2006 đến giờ, chưa lúc nào gia đình thấy bình yên. Đến giờ, anh quyết định nghỉ việc tôi cũng thấy thanh thản hơn".

Về câu chuyện thầy Đỗ Việt Khoa, cô Phạm Thị Trang, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vân Tảo tâm sự rất buồn vì sau khi nghỉ hưu, nghe được những chuyện lãnh đạo nhà trường và giáo viên có một số mâu thuẫn.

"Tôi cũng có khuyên Đỗ Việt Khoa, đấu tranh là tốt, nhưng không nên quá để ý để gom những chuyện lặt vặt, nhỏ nhặt để tố cáo sẽ không đi đến đâu"

  • Kiều Oanh - Lan Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,