221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1280565
"Không có chuyện ép thầy Khoa nghỉ việc"
1
Photo
null
'Không có chuyện ép thầy Khoa nghỉ việc'
,

- 10h30 sáng 13/5, qua đồng nghiệp, chúng tôi được biết Hiệu trưởng Trường THPT Vân Tảo Lê Xuân Trung đang trực. Chúng tôi đến trường và ngồi chờ ở phòng bảo vệ đến gần 1 giờ chiều để chỉ hỏi ý kiến của lãnh đạo khi có nhân viên "đùng đùng" nghỉ việc nhưng không được. Qua điện thoại, chúng tôi đã liên lạc được với Hiệu phó Nguyễn Thị Hoa.

Trường THPT Vân Tảo nơi thầy Khoa đang giảng dạy (Ảnh: Lan Anh)
Trường THPT Vân Tảo nơi thầy Khoa đang giảng dạy (Ảnh: Lan Anh)
- Chúng tôi có nhận được thông tin thầy Đỗ Việt Khoa sẽ bỏ nghề. Bà đã nghe thông tin?

Thông tin này, chúng tôi cũng chưa biết và cũng không thấy thầy trao đổi. Vì chưa biết nên chưa thể có ý kiến gì...Giả sử, thông tin đó là sự thật thì đó là nguyện vọng cá nhân của thầy.

- Bà vừa nói đến vấn đề "giả sử thầy có nguyện vọng..." thì Ban Giám hiệu nhà trường có giữ thầy ở lại?

Vấn đề này thì thứ nhất phải biết đích xác, thứ hai là phải biết được lý do vì sao thầy có yêu cầu và dự định như thế chứ.

- Trực tiếp ở trong Ban giám hiệu nhà trường nên chắc chắn chị biết được quá trình thầy Khoa có phản ánh một số tiêu cực nội bộ. Bà có cho rằng vì lý do đó mà thầy bị...ép nghỉ việc?

Không, làm sao có chuyện ép nghỉ việc được. Vì thực tế, mọi người đều có quyền công dân và quyền dân chủ và được bảo vệ chứ làm sao có chuyện ép được. Hơn nữa thầy là một thầy giáo cơ mà.

[video(16525)]


- Theo bà đánh giá thì trong mấy năm gần đây thầy Khoa có hoàn thành nhiệm vụ?

Nói chung, thầy Khoa có nhiều mặt đáng phải xem xét. So với anh em trong trường thì cũng có những điều thầy chưa hoàn thành bằng anh em.

Tóm lại, hiện nay tôi được nghe phản ánh của các bộ phận khác trong trường thì cũng có những kỳ thầy Khoa không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có những vi phạm về giờ giấc, nề nếp...Nhưng chuyện đó không phải là chuyện quá lớn để thầy bị ép nghỉ việc.

Còn giả sử thầy không ở trong ngành nữa thì đó là quyền của thầy. Cũng giống như mọi người trong cuộc sống người ta có thể làm ở chỗ này hoặc người ta ở nghề này, hoặc chọn nghề khác...Cơ chế mở của cuộc sống cho con người nhiều lựa chọn.

- Như bà cho biết thì "có những kỳ thầy Khoa không hoàn thành nhiệm vụ" nhưng có năm nào thầy bị liệt vào diện cả năm không hoàn thành?

Có. Thầy Khoa có mấy năm liền không hoàn thành nhiệm vụ đấy.

- Như vậy có bị dừng việc?

Cái này phải do cấp trên xem xét. Thực ra, việc xử lý kỷ luật một người trong ngành thì chúng tôi cũng va chạm phải. Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành những quy định cụ thể nhưng áp dụng thực tế thì chưa, ít nhất là trong phạm vi nhà trường. Cho nên vấn đề này không thể tùy tiện được.

- Ở trong trường bà đánh giá chuyên môn của thầy Đỗ Việt Khoa thế nào?

Cũng có những lúc thầy phát huy tốt nhưng cũng có những lúc thầy có sự chểnh mảng. Cái này cũng không thể biết được vì cũng như các giáo viên khác, khi thầy bị ảnh hưởng trong nhiệt tình giảng dạy có thể do hoàn cảnh, cuộc sống gia đình hoặc nhiều mặt. Cũng có lúc người ta rất nhiệt tình nhưng cũng có những lúc người ta bận việc gia đình hoặc bận việc riêng...

- Cảm ơn bà!

  • Kiều Oanh - Lan Anh (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,