221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1277077
Báo động chuyện teen yêu nhau chốn công cộng
1
Article
null
Báo động chuyện teen yêu nhau chốn công cộng
,

Trước đây, những hình ảnh những cặp học sinh có những hành động thân mật quá mức thường chỉ được thấy ở những nơi kín đáo, như dưới chân cầu thang. Tuy nhiên, những hình ảnh âu yếm của các cô cậu học sinh ngày càng xuất hiện ở những nơi công khai nhất, như giữa đám đông, trên xe bus, tàu điện...

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
.
Theo ông Chew V Ming, Tổng biên tập trang web Stomp của Singapore, hàng tháng, trang web này nhận được trung bình khoảng 4 bức ảnh về cảnh yêu đương của học sinh như trong những bức ảnh ở hình bên.

Phần lớn những đọc giả chứng kiển những hình ảnh này đều tỏ ra thất vọng về những hành động ngày càng xuống cấp của học sinh ngày nay.

Ngày 23/4 vừa qua, một công tác viên của trang Stomp, có tên là Wee, đã chụp được những hình ảnh một cặp học sinh cấp 2 có những hành động mơn trớn nhau ngay trên xe bus trong khi vẫn đang mặc đồng phục. Những bức ảnh sau đó đã được gửi tới Stomp.

"Tại sao những học sinh đang mặc đồng phục nhà trường nhưng lại có những hành động yêu đương khó coi ngay ở những nơi đông người như trên xe bus? Những học sinh này đáng nhẽ phải cảm thấy xấu hổ và tôm trong hơn với những người xung quanh. Một số người ngồi phía sau những học sinh này đã phải miễn cưỡng chuyển lên ghế trước để không phải chịu đực những cảnh khó coi đó”, anh Wee bày tỏ bức xúc của mình trên trang Stomp.

Trước đó hai ngày, trang Stomp cũng đã nhận được những bức ảnh về một cặp học sinh khác đang hồn nhiên hôn nhau khi đang ngôi trên sân gà tàu điện ngầm.

Học sinh yêu nơi công cộng ngày càng phổ biến

"Cảnh những học sinh hôn và ôm ấp nhau tại những nơi công cộng đang ngày càng trở nên phổ biến tại Singapore. Điều này chứng tỏ rằng các trường cấp 2 đang tỏ ra bất lực trong việc giáo dục và định hướng cho học sinh về cách ứng xử ở nơi công cộng”, một cộng tác viên viết trên trang web Stomp.

Trong khi đó, các nhà làm giáo dục thừa nhận rằng họ đã biết được thực trạng này và cho rằng điều đó là khổng thể tránh khỏi trong xã hội ngày nay.

Một giáo viên tại một trường cấp 2 ở miền tây Singapore nói:

“Thế hệ bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Giới trẻ ngày nay có thể khám phá rất nhiều điều mà chúng ta không thể biết cách đây 15 năm nhờ có Internet hay YouTube. Vì thế, chúng có thể biết được xu hướng sống phóng khoáng của các học sinh phương Tây và tất nhiên việc chúng học theo là không thể tránh khỏi.”

Giáo viên trên cũng cho rằng, các nhà làm giáo dục cần rất nhiều thời gian để định hướng học sinh ứng xử hợp lý hơn ở những nơi công cộng:

"Tất nhiên, các giáo viên đều biết những thực trạng đó của học sinh. Tôi thường xuyên nhắc nhở học sinh của tôi và dọa sẽ đuổi học những học sinh nào có những hành động như vậy, nhưng sự thực là lối sống của thế hệ trẻ hiện nay đã thay đổi rất nhiều và chúng ta phải chấp nhận điều đó."

"Những năm trước đây, khi ị bắt gặp yêu nhau ở nơi công cộng, học sinh này có thể bị cha mẹ đánh và giáo viên kỷ luật. Nhưng hiện tại, nếu bắt gặp một học sinh hôn nhau nơi công cộng, tôi sẽ gọi điện báo chuyện này cho phụ huynh học sinh và nói chuyện với học sinh đó mà không hề có một hình phạt nào.”

Trong khi đó, một nữ giáo viên khác lại cho rằng những chương trình TV có ảnh hưởng mạnh mẽ tới lối sống của học sinh hiện nay:

"Hãy xem học sinh bây giờ ăn mặc như thế nào. Chúng có xu hướng mặc những mặc ngày càng ngắn hơn theo mốt của các ngôi sao. Thực ra, cách ăn mặc của học sinh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những gì chúng thấy trên TV. Vì thế, khi chứng kiến những cảnh yêu nhau giữa nơi công cộng trên TV, tại sao chúng không thể làm theo.”

Tìm hướng giải quyết

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh trên Asia One
Để giải quyết vấn đề này, nữ giáo viên trên cho biết cô đã nói chuyện với các học sinh của mình về cách ứng xử ở nơi công cộng: "Định hướng lối sống cho học sinh là nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng các giáo viên vẫn phải tích cực giảng dạy các giá trị Á Đông và hướng dẫn học sinh về cách ứng xử ở nơi công cộng.”

Về phần phụ huynh học sinh, ông Samuel Owen, có 2 con đang đi học cho rằng nếu ông phát hiện con trai mình có những hành động yêu nhau nơi công cộng, ông sẽ không dùng vũ lực mà sẽ nói chuyện riêng.

"Tôi sẽ nói chuyện với cháu và khuyên cháu nên tìm những nơi thích hợp hơn cho những cử chỉ yêu thương như thế. Trẻ em đang lớn lên trong một thế giới hoàn toàn khác biệt so với chúng ta trước kia và các bậc cha mẹ phải hiểu điều này.Tôi quan tâm nhiều hơn đến độ tuổi con tôi có những hành động như thế hơn là nơi cháu làm những việc đó.”

Trong khi đó, tiến sĩ Harry Low, đang làm việc tại ĐH quốc gia Singapore, cho rằng những hành động yêu nhau của học sinh ở nơi công cộng là một trong những biệu hiện cho thấy sự thay đổi xã hội đang ảnh hưởng đến nước này.

"Các thế hệ ở Singapore đang thay đổi. Trước đây, việc có thai trước khi cưới là điều không thể chấp nhận được. Nhưng hiện tại, bạn có thể thấy đó xảy ra rất phổ biến và tất nhiên học sinh của chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này”, tiến sĩ Harry Low phân tích.

Tiến sĩ cũng lập luận thêm rằng việc ngày càng nhiều bức ảnh về cảnh học sinh yêu nhau được đăng tải trên mạng internet không có nghĩa là ngày càng nhiều các bạn trẻ ứng xử không tốt nơi công cộng:

"Những bức ảnh có thể cho thấy rằng chúng ta đang sở hữu những chiếc máy điện thoại di động tốt hơn, có thể chụp ảnh và gửi nhanh hơn mà thôi.”

  • Thanh Xuyên (Theo Asia One)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,