221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1275920
Tóm gọn đường dây “chạy” tại chức ĐH Kinh tế Quốc dân
0
Article
null
Tóm gọn đường dây “chạy” tại chức ĐH Kinh tế Quốc dân
,

(TinnhanhVietNamNet) - Toàn bộ đường dây chân rết “chạy” hệ tại chức vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa bị phát hiện và tóm gọn. Điểm mặt, có ít nhất một giám đốc và một phó giám đốc góp mặt trong đường dây này.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 26/4, Phòng An ninh Văn hóa – CATP Hà Nội đã tiến hành bắt khẩn cấp 4 đối tượng bao gồm: Phùng Đình Vũ (28 tuổi, trú tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội); Lê Đình Phương (29 tuổi) - Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo Trường Cao đẳng kinh tế, kỹ thuật Hà Nội; Nguyễn Văn Sinh (25 tuổi) - Cán bộ Phòng đào tạo Trung tâm hợp tác đào tạo Trường Cao đẳng kinh tế, kỹ thuật Hà Nội; Nguyễn Văn Vinh (29 tuổi) - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Công ty cổ phần đầu tư phát triển vận để điều tra về hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Các nghi phạm trên đã tham gia vào đường dây “chạy” điểm hệ tại chức của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Sau khi nhận hồ sơ, các đối tượng này thuê 5 “chân rết” giả làm thí sinh dự thi để đưa đề thi ra ngoài và tổ chức một đội ngũ không cố định khoảng 20 người để túc trực giải đề thi “tuồn” vào trong.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 24/4, tại điểm thi tại chức của trường ĐH Kinh Tế Quốc dân ở trường Cao đẳng Kinh tế kĩ thuật, 131 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), lực lượng trinh sát cùng một số cán bộ coi thi đã bắt quả tang thí sinh Đào Tiến Dũng đang sử dụng điện thoại để “tuồn” đề thi môn Hóa ra ngoài.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận được Phùng Đình Vũ thuê giả làm thí sinh để đọc đề thi ra ngoài với giá 500.000 đồng.

Ngay sau đó, lực lượng trinh sát đã gấp rút truy tìm và phát hiện Vũ cách địa điểm thi không xa. Tại đây cơ quan chức năng phát hiện Vũ cùng một nhóm khoảng 20 người khác đang tổ chức giải đề thi và tìm cách để chuyển lời giải vào trong.

Toàn bộ tài liệu, giấy tờ, bằng tốt nghiệp liên quan đến việc gian lận trong thi cử của nhóm đối tượng này đều bị thu giữ. 3 đối tượng khác là Lê Đình Phương, Nguyễn Văn Sinh và Nguyễn Văn Vinh cũng bị bắt khẩn cấp.

Được biết, các đối tượng đã từng thực hiện trót lọt nhiều phi vụ với số hồ sơ thí sinh lên đến 60 hồ sơ. Vụ việc trên đã làm giảm lòng tin của các thí sinh về sự minh bạch trong kết quả của kỳ thi tuyển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cũng như danh tiếng của các trường đại học.

  • Thiên Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,