221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1273254
Dời ngày tôn vinh "thần tượng giáo dục" tới tháng 11
1
Article
null
Dời ngày tôn vinh 'thần tượng giáo dục' tới tháng 11
,

- Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết, ngày tôn vinh danh hiệu "Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất" sẽ là ngày 20/11 của năm học sau, thay vì 19/5 như đã dự kiến trước đây.

Mô tả ảnh.
(Ảnh minh họa: Bảo Anh)
Ông Hùng nói rõ, nhiều địa phương cho rằng các tiêu chí để xét chọn khiến cơ sở khó triển khai. Do đó, thay vì sẽ tôn vinh danh hiệu này vào ngày 19/5 như đã dự trù trước đây, Bộ GD-ĐT sẽ dời đến ngày 20/11 của năm học sau.

Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD-ĐT) sẽ tiếp tục nghiên cứu hướng dẫn để các tiêu chí bình chọn được cụ thể, rõ ràng, đảm bảo tính khách quan, chính xác.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn đến các Sở GD-ĐT hướng dẫn việc tổ chức giới thiệu, tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất” cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh năm học 2009 - 2010.

Nhà giáo được giới thiệu, tôn vinh là người chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đạt các chuẩn theo yêu cầu cấp học, có trình độ chuyên môn vững vàng; yêu nghề, có ý thức trách nhiệm cao; có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với học sinh, đồng nghiệp và cộng đồng; thật sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo.

Theo Bộ GD-ĐT, buổi lễ tôn vinh nhằm khuyến khích, động viên nhà giáo phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ và biểu dương các nhà giáo tích cực, sáng tạo trong công tác giảng dạy, giáo dục, thật sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Nhà giáo được tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất” được trao Giấy chứng nhận và phần thưởng trích từ quỹ khen thưởng của ngành.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,