221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1237045
Đà Nẵng: Nhiều trường phải trả lại các khoản "tự nguyện"
1
Article
null
Đà Nẵng: Nhiều trường phải trả lại các khoản 'tự nguyện'
,

 - Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng bị phát hiện sai phạm trong các khoản thu đầu năm học 2009 – 2010 và buộc phải hoàn trả.

 

Ngày 23/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, qua kiểm tra 28 trường học trên địa bàn, đoàn kiểm tra của Sở đã phát hiện nhiều trường học sai phạm trong các khoản thu đầu năm học 2009 – 2010.

 

Mô tả ảnh.

Trường Tiểu học Trần Cao Vân (Đà Nẵng) có 3 lớp vận động phụ huynh đóng góp mua máy tính xách tay, màn hình 42 inch cho giáo viên giảng dạy giáo án điện tử! Ảnh: HC

 

Cụ thể, Trường Tiểu học Phan Thanh thu tiền vệ sinh 10.000 đồng/học sinh, vượt đến 100% so với quy định của UBND TP Đà Nẵng (chỉ 5.000 đồng/học sinh). Hàng loạt trường thu trái quy định tiền mua ghế ngồi sinh hoạt tiết đầu tuần của học sinh như: THCS Lương Thế Vinh 22.000 đồng, THPT Trần Phú 25.000 đồng, THPT Nguyễn Trãi 28.000 đồng, THPT Nguyễn Hiền 17.000 đồng…

 

Đặc biệt, các trường tiểu học Phù Đổng, Ông Ích Khiêm, Phan Thanh nói là “vận động” nhưng thực chất là ép buộc phụ huynh đóng góp để mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin, máy lạnh...

 

Sở GD - ĐT Đà Nẵng cho biết, đối với các trường trực thuộc Sở quản lý, có sai phạm, lãnh đạo Sở đã yêu cầu phải hoàn trả ngay cho phụ huynh học sinh những khoản thu trái quy định.

 

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hải Châu đã chỉ đạo các trường tiểu học không được lắp đặt máy lạnh do ban đại diện hội phụ huynh huy động mua sắm. Đồng thời, kiểm tra việc ban đại diện hội phụ huynh một số trường vận động mua sắm thiết bị giảng dạy giáo án điện tử. Nếu là do các mạnh thường quân tự nguyện ủng hộ thì nhà trường được sử dụng; còn do ban đại diện hội phụ huynh “vận động” đóng góp theo kiểu “cào bằng” thì kiên quyết hoàn trả.

 

Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Thanh Khê cũng đã chỉ đạo Trường Tiểu học Trần Cao Vân họp phụ huynh về việc ban đại diện hội phụ huynh huy động tiền mua sắm thiết bị công nghệ thông tin. Phụ huynh của các lớp 1/3, 1/4, 1/5 đã đóng tới 15 triệu đồng để mua máy vi tính xách tay và màn hình 42 inch để giáo viên dạy giáo án điện tử.


Hầu hết lãnh đạo các trường có sai phạm trong việc này đều cho rằng đó là do ban đại diện hội phụ huynh vận động tinh thần tự nguyện chứ nhà trường không ép buộc.

Tuy nhiên, liệu có phụ huynh nào dám nói “không” với những khoản thu vô lý vì sợ con em mình phải chịu những ánh mắt "kém thân thiện” của giáo viên?

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,