221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1228018
4 tuổi vào lớp 1
0
Article
null
4 tuổi vào lớp 1
,

Harry Chapple, 4 tuổi đến từ thành phố Ash, nước Anh sở hữu chỉ số IQ của một thần đồng vừa mới được mời gia nhập tổ chức Mensa.

 

Khi mới lên 2, cậu nhóc đã thông thạo bảng chữ cái, có thể tính chu vi của đường tròn và những phép toán bình phương chỉ trong giây lát.

 

Mô tả ảnh.

Harry Chapple, 4 tuổi, có chỉ số IQ 144 vừa mới được mời gia nhập tổ chức Mensa (Ảnh: Dailymail)

 

Mensa, một tổ chức gồm những người có chỉ số IQ cao hơn 130, đã viết thư cho cha mẹ cậu Harry sau khi đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra “đo” năng lực của cậu.

 

Cha cậu bé, ông Simon Chapple, 35 tuổi, giám đốc marketing của một công ty cho biết, Harry đặc biệt thích học toán từ khi còn rất nhỏ, thậm chí mỗi khi được bố mẹ dẫn vào các cửa hàng đồ chơi, cậu bé sẽ đòi những đồ chơi liên quan đến những con số.

 

Ông Chapple nói: “Harry rất thông minh và tò mò”.

 

“Nó không phải là tuýp trẻ con sau khi hỏi “tại sao bầu trời màu xanh?” và nhận được câu trả lời “vì nó được phản chiếu màu của nước biển” là sẽ hài lòng.

 

“Lập tức sau đó nó sẽ hỏi tại sao nước biển màu xanh? Nó rất kiên trì và tò mò.

 

“Harry có trí nhớ rất tốt và lưu một số công thức toán học trong đầu, như số Pi, con số nó dùng để tính chu vi đường tròn”.

 

Ông Chapple nói rằng mặc dù khi còn nhỏ ông cũng rất giỏi toán và vợ ông, bà Michelle, 29 tuổi cũng có trí nhớ tốt nhưng họ rất kinh ngạc về khả năng của con trai mình.

 

Mô tả ảnh.

Harry cùng bố mẹ, ông Simon Chapple và bà Michelle Chapple (Ảnh: Getsurrey)

 

Họ đã viết thư cho Mensa và tổ chức này đã nhờ các nhà tâm lý đánh giá khả năng của Harry và sau đó đã viết thư cho gia đình mời cậu bé gia nhập.

  

Nhà tâm lý phát triển trí tuệ George Crowther đã tiến hành hàng loạt các bài kiểm tra bao gồm cả những bài kiểm tra sự nhận thức, các kĩ năng tính toán và kiểm tra trí thông minh chung.

 

Ông nhận xét: “Harry là một trường hợp ngoại lệ và khả năng của cậu bé là rất hiếm.

 

“Chỉ có 0.1% số người có chỉ số IQ vượt quá 140.

Mô tả ảnh.

Tháng 9 tới Harry sẽ đi học tiểu học với các bạn cùng lứa (Ảnh: Dailymail)

 

“Trong một trường trung học có 1000 học sinh thì cậu bé có thể là trường hợp duy nhất có được khả năng đó.

 

Hầu hết mọi trẻ em đều không tính được những phép tính bình phương cho đến lúc học trung học nhưng nếu bạn hỏi Harry, 15 bình phương bằng bao nhiêu, ngay lập tức cậu bé sẽ trả lời 225.

 

“Thường thì trẻ em 4 tuổi chỉ mới bắt đầu học viết tên mình và làm quen với bảng chữ cái nhưng Harry đã có khả năng đọc của một cậu bé 8 hay 9 tuổi”.

 

Ông Crowther khuyên rằng nên để Harry được giáo dục như những đứa trẻ bằng tuổi.

 

“Nếu cậu bé phải sinh hoạt cùng những đứa trẻ lớn hơn thì chúng sẽ rất khác nhau và cậu bé có thể không hòa nhập được với môi trường đó”.

 

Bố mẹ của Harry đồng ý với ông Crowther và tháng 9 tới họ sẽ cho Harry học tiểu học với các bạn cùng lứa.

 

Ông Crowther, đã làm công việc cố vấn chăm sóc trẻ em 40 năm nói, thật khó để có thể trả lời tại sao một số đứa trẻ lại có những khả năng như vậy.

 

“Khi hai người sinh con, bạn sẽ không bao giờ biết chắc chắn các gen sẽ hoạt động như thế nào.

 

“Các bậc cha mẹ không cần phải là những cá nhân thật thông minh mới có thể sinh ra được những đứa con thông minh”.

 

“Hai người thông minh, được giáo dục tốt, dễ sinh ra những đứa con thông minh hơn nhưng đôi khi cũng có trường hợp cả hai bố mẹ đều không thông minh nhưng lại sinh ra những đứa con cực kỳ thông minh”.

 

Chỉ số IQ trung bình của Anh là 100. Tổ chức Mensa có khoảng 24.000 thành viên, trong đó có cả người dẫn chương trình Carol Vorderman với chỉ số IQ 154 và Jimmy Savile với chỉ số IQ 149.

  • Nhật Anh (Theo Daily Mail)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,