221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1216020
"Săn" học bổng du học - Học giỏi chưa đủ
1
Article
null
'Săn' học bổng du học - Học giỏi chưa đủ
,

Trước nay, nhiều học sinh VN có quan niệm phải học thật giỏi và có một bảng điểm đẹp mê ly thì mới có cơ hội dành được học bổng từ những trường ĐH danh tiếng ở những nền giáo dục hàng đầu như Anh, Mỹ ... Nhưng thực tế ở những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, họ thường đánh giá cao những trải nghiệm và cảm xúc của cá nhân về cuộc sống ... hơn là về bằng cấp, chứng chỉ như ở ta.

Kinh nghiệm xin học bổng ở Anh quốc

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có nền giáo dục lâu đời và phát triển nhất trên thế giới với những trường ĐH danh tiếng có chất lượng đào tạo thuộc hàng "top"! Đây luôn là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của các bạn học sinh và phụ huynh khi có ý định du học bởi môi trường học tập tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại và điều kiện sống tốt.

Nhận học bổng đi du học là niềm mơ ước của nhiều người
Không những thế, bằng cấp của Vương quốc Anh luôn được công nhận và đánh giá cao khắp nơi trên thế giới và với việc theo học tại Anh quốc, bạn có thể xây dựng nền tảng vững chắc cho 1 tương lai tươi sáng. Các trường ĐH và CĐ của Vương quốc Anh tạo ra một môi trường sôi động, sáng tạo và đầy thách thức để học sinh - sinh viên học tập và phát triển tiềm năng của mình.

Cũng chính vì vậy mà để giành được 1 học bổng du học tại xứ sở sương mù là không hề dễ dàng nếu không có 1 sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Theo kinh nghiệm của rất nhiều du học sinh VN đã và đang du học tại cường quốc giáo dục này chia sẽ thì trước khi quyết định nộp đơn, việc đầu tiên các bạn trẻ cần chuẩn bị cho mình là trình độ ngoại ngữ thật tốt, ngoài ra thì những trải nghiệm thực tế, những kỹ năng sống hay những kinh nghiệm tham gia những hoạt động mang tính chất xã hội ... cũng sẽ là lợi thế rất lớn khi xin học bổng.

Trực tiếp nhất vẫn là vòng sát hạch qua bài luận và vòng phỏng vấn. Một bài luận giới thiệu bản thân ấn tượng phải nêu lên được điểm mạnh của mình, cũng như định hướng rõ ràng về nghề nghiệp và hoài bão tương lai. Cũng có thể bạn phải viết một bài luận văn chuyên môn theo những đề tài mà hội đồng tuyển chọn đưa ra. Đây chính là cơ hội để bạn thể hiện vốn kiến thức phong phú, khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ viết và lối tư duy logic trước hội đồng.

Còn tại cuộc phỏng vấn, điều bạn cần chuẩn bị trước là những thông tin về chương trình học, điều bạn sẽ làm sau khi tốt nghiệp nếu bạn được theo học. Điều này quan trọng bởi nó sẽ chứng minh cho hội đồng thấy sự thích hợp của bạn với chương trình học và lợi ích của việc đào tạo mang lại cho bạn sau này. Ngoài ra thì đây cũng là lúc bạn thể hiện kỹ năng thuyết trình, giao tiếp của mình - những yêu cầu rất cần thiết trong một môi trường học tập mở và tập trung vào phát triển kỹ năng như ở Anh quốc.

Đến Language Link - cùng "rinh" học bổng

Rõ ràng, để đủ điều kiện tham dự những khóa học tại Anh quốc, các học sinh VN cần phải có một nền tảng tiếng Anh thật tốt, đặc biệt là khả năng nghe và nói để đảm bảo cho những bài giảng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngoài ra thì những kỹ năng mềm và vốn kiến thức sống phong phú là yếu tố không thể thiếu.

Tuy nhiên, ở VN, hầu như hệ thống giáo dục chính qui vẫn chưa chú trọng việc trang bị khả năng ngoại ngữ và gần như chưa hề để ý chuyện đưa việc đào tạo các kĩ năng làm việc cần thiết cho học sinh, sinh viên vào trong quá trình đào tạo. Điều này dẫn đến khá nhiều khó khăn cho các bạn học sinh, sinh viên VN khi "săn" học bổng cũng như hoà nhập vào môi trường đào tạo mới ở Vương quốc Anh nói riêng và các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nói chung.

Để nhận được những phần học bổng giá trị, học viên đăng ký ngay tại các trường của Language Link Việt Nam theo địa chỉ: số 36 Cát Linh (điện thoại: 043 7338402); số 24 Đại Cồ Việt (điện thoại: 043 9744999) và số 80A Láng Hạ (điện thoại: 043 7763388).

Để giải quyết vấn đề này, hiện nay có rất nhiều các đơn vị đào tạo tư nhân đã mạnh dạn "đi tắt đón đầu", sớm đầu tư, áp dụng và triển khai các mô hình đào tạo tiên tiến nhằm khắc phục những điểm yếu chung của học sinh - sinh viên VN, giúp các bạn được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết như: teamwork, quản lý thời gian, thuyết trình, giao tiếp ... cùng khả năng ngoại ngữ để có thể thích ứng nhanh với môi trường học tập quốc tế.

Tiêu biểu nhất hiện nay có thể nói đến Tổ chức giáo dục quốc tế Language Link VN với chương trình mới nhất hướng tới kỉ niệm 35 năm thành lập của Language Link UK! Bất cứ học viên nào đăng ký khoá học Giao tiếp Quốc tế trước ngày 15/07/2009  đều sẽ được tặng ngay 1 học bổng "Tiếp sức Việt Nam" bao gồm 900.000 VNĐ và cơ hội trở thành chủ nhân của 1 trong 20 học bổng du học tại những trường ĐH, CĐ uy tín của Anh quốc như Ðại Học Northumbria, Bangor và Middlesex...

Tham gia khoá học này, các bạn học viên sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh của mình với 100% giáo viên bản ngữ có trình độ cao. Ngoài ra các bạn còn được tham gia 2 module học mới được áp dụng tại VN của Language Link là Career Link (hỗ trợ các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc) và câu lạc bộ ngoại khóa Culture Link với rất nhiều hoạt động hấp dẫn và thiết thực như nấu ăn, nhảy hiện đại, dã ngoại, thăm quan ... diễn ra vào chủ nhật thứ ba hàng tháng. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để giáo viên và học viên cùng gặp gỡ, trao đổi và thực hành khả năng Anh ngữ cũng như nâng cao kiến thức và vốn sống của mình.

  • Phan Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,