221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1201604
“Nụ cười thiên thần” bừng sáng trên đỉnh Olympia
1
Article
null
“Nụ cười thiên thần” bừng sáng trên đỉnh Olympia
,

"Chiến thắng hôm nay là sự kết hợp của kiến thức, sự bình tĩnh, tự tin, biết chớp cơ hội và sự cổ vũ, động viên của bạn bè, gia đình, thầy cô và tất cả mọi người".

Ngộp trong vòng vây của khán giả tại trường quay sau giờ chung kết, Hồ Ngọc Hân (Trường Quốc học Huế) vui mừng chia sẻ sau khi vô địch cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2009.

Nụ cười rạng rỡ, cách nói chuyện rất có duyên, phong thái chững chạc, bình tĩnh, đặc biệt thu hút sự chú ý của mọi người sau trận chung kết. 

Hồ Ngọc Hân giành chiến thắng với 245 điểm

Nghẹt thở

Phần thi "Khởi động", các thí sinh tỏ ra khá đồng đều khi điểm số sát nhau.

Nhưng đến phần thi "Vượt chướng ngại vật", khán giả mới được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: hồi hộp, lo lắng và hi vọng, rồi vỡ òa.
 
Ngay sau khi nghe xong câu hỏi đầu tiên, Hân đã có tín hiệu trả lời. Những người có mặt tại trường quay S9 của Đài Truyền hình Việt Nam cũng như khán giả theo dõi qua truyền hình đều sửng sốt vì từ trước đến nay, chưa có thí sinh nào bấm chuông trả lời và trả lời đúng chướng ngại vật khi câu hỏi đầu tiên vừa được đọc xong.
 

 XEM TRỰC TUYẾN VỚI HỒ NGỌC HÂN 
Ngọc Hân tuy giải sai ô chữ, không được quyền tiếp tục tham gia vòng thi này nữa, nhưng để lại ấn tượng về sự dám mạo hiểm, quyết đoán và chấp nhận kết quả.

Kết thúc ba vòng thi, năm thí sinh bước vào vòng thi “Về đích” với những điểm số khá chênh lệch.
 
Tứ Quý, người giải được ô chữ vòng thi "Vượt chướng ngại vật" đang là thí sinh “triển vọng” nhất cho vòng nguyệt quế vì đã ghi được 105 điểm, gấp đôi điểm số 4 thí sinh còn lại.
 
Sau vòng thi thứ ba - “Tăng tốc”- cả 5 thí sinh đều bám đuổi nhau ráo riết với các điểm số không mấy chênh lệch.
 
Trong khi Bạch Đình Thắng tỏ ra “đuối” hơn với 95 điểm sau ba vòng thi, thì Tứ Quý vẫn tiếp tục dẫn đầu với 180 điểm.
 
Vào đến vòng “Về đích” cuối cùng, Tứ Quý là thí sinh dự thi đầu tiên và tiếp tục ghi thêm 20 điểm, nâng tổng số điểm lên 200.
 
Tứ Quý cũng là thí sinh rất nhiệt tình giành phần trả lời của các thí sinh khác, nhưng đáng tiếc, hầu như các câu trả lời của Quý đều chỉ đúng một nửa đáp án, nên bị trừ chỉ còn 175 điểm.

Táo bạo

Đây chính là cơ hội để hai thí sinh có điểm số cận kề Thu Trang và Hồ Ngọc Hân bứt phá, mỗi người một chiến thuật khác nhau.
 
Nếu cô gái Thu Trang sau khi ghi được 190 điểm và không tham gia trả lời thì Hồ Ngọc Hân đã lấy được 90 điểm từ các thí sinh khác.
 
Biệt danh người “cướp điểm” ở phần thi về đích của Thu Trang không còn chính xác vì Trang không nhấn chuông giành điểm của bất kì thí sinh nào trong phần thi này.
 
Bạch Đình Thắng là người bước vào phần thi “Về đích” với điểm số thấp nhất (95 điểm). 

Bạn bè Trường Quốc học Huế cổ vũ qua cầu truyền hình. Ảnh: Dân Trí

 Đây là phần thi quyết định vì trong phần thi của Thắng, các câu trả lời và sự “giành giật” điểm số giữa các thí sinh còn lại sẽ quyết định ai là người đoạt vòng nguyệt quế.
 
Sau khi trả lời đúng câu đầu, Thắng trả lời sai 2 câu tiếp theo. Ngọc Hân chính là người đã khiến trường quay muốn nổ tung khi giành được quyền trả lời và trả lời đúng, tạm vươn lên dẫn đầu. 
 
Chỉ còn 1 câu hỏi có điểm số 30 trong gói câu hỏi của Bạch Đình Thắng. Thắng trả lời sai và lại là Ngọc Hân bấm chuông trả lời.
 
Lúc này, điểm số của Hân đã là 215 điểm – cao nhất trong số 5 thí sinh. Nếu không bấm chuông trả lời câu hỏi này, Hân vẫn có cơ hội giành chiến thắng.
 
Tuy nhiên, nếu Trang "liều lĩnh" giành phần trả lời, và trả lời đúng, thì điểm số của cô sẽ nâng lên 220 và hơn 5 điểm, đủ để giành vị trí số 1 so với mức điểm 215 hiện tại của Hân.
 
Hân đã bấm chuông, khiến khán giả “thót tim” vì sự liều lĩnh. Tuy nhiên, sự mạo hiểm này đã mang lại kết quả: Hân đã trả lời chính xác, ghi thêm 30 điểm và có điểm số chung cuộc 245, đoạt vòng nguyệt quế cuộc thi.

Nguồn gốc của "nụ cười thiên thần"

Trong clip giới thiệu về bản thân, Ngọc Hân hóa trang và đóng vai một giáo sư giảng bài cho các học viên rất chuyên nghiệp: mắt đeo kính cận dày, tóc hoa râm, diện comple chỉnh tề và luôn tỏ ra nghiêm nghị.
 
Tuy nhiên, nụ cười bừng sáng trên khuôn mặt của cậu đã “tố cáo” sự nghiêm nghị kia chỉ là “diễn”.
 
Biệt danh “nụ cười thiên thần” xuất phát từ một kỉ niệm rất đáng nhớ.
 
Năm lớp 10, vì mới quen bạn bè trong trường nên Hân đã quá mải mê “buôn chuyện” ngay giờ học bài. Bị bạn “chọc cười”, không nhịn nổi cười, Hân đã phá lên, cười ngất giữa lớp.
 
Thầy giáo dừng giảng bài, nhìn xuống dưới lớp và gọi Hân đứng dậy. Sau một hồi quan sát, chính thầy cũng thấy Hân có nụ cười … rất đẹp: tươi rói, rạng rỡ. Biệt danh “nụ cười thiên thần” ra đời và gắn liền với Hân từ ngày đó cho đến bây giờ.
 
“Đây là một kỉ niệm em không bao giờ quên”, Hân thích thú nhớ lại.
 
Từ “vụ việc” này, các bạn đã phát hiện thêm một “sở trường” của Hân: Nói, nói và nói. Hân có thể nói chuyện với bất kì ai, rất tự nhiên và nói bao nhiêu cũng không biết mệt mỏi. Trong clip giới thiệu còn có đoạn các bạn đang ngồi trong lớp phải dần đi ra ngoài hết vì cậu nói … quá nhiều!
 

"Thầy bói nụ cười"

Hân mê cây cảnh, đặc biệt là cây xương rồng. Hiện trong nhà có khoảng 20 cây xương rồng. Công việc hàng ngày Hân yêu thích là chăm sóc các cây xương rồng tỉ mỉ.
 
Trong phần thi "Khởi động"– phần thi đòi hỏi phản ứng nhanh của thí sinh, MC Tùng Chi đã hỏi: “Bạn thích chăm cây cảnh – một công việc rất tỉ mỉ. Thế còn trong phần thi này, không biết mức độ phản ứng của bạn nhanh đến đâu?”.
 
Hân tự tin: “Tích lũy kiến thức cũng là một việc rất cần sự tỉ mỉ. Chính nhờ sự tỉ mỉ, kĩ càng đó, ta mới có thể phản ứng nhanh khi được hỏi”.

Hân theo dõi sự cổ vũ của bạn bè qua cầu truyền hình

 Hân bật mí là cậu còn có một khả năng “đặc biệt”: có thể đoán tính cách người đối thoại qua nụ cười, ánh mắt.
 
Khi được hỏi về cái tên “hơi hơi giống con gái” của mình, Hân bẽn lẽn: “Hồi sinh em là con trai, ba mẹ rất vui mừng. Chữ “Hân” có nghĩa là hân hoan. Còn tên đệm là theo tên đệm của chị gái”.
 
Tân vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 9" rất thích thể thao. Nhưng phải nói, thể thao là “sở đoản” của cậu vì khi đá bóng, cậu được mệnh danh là cầu thủ … “siêu dự bị”!
 
Hân sinh ra trong một gia đình có 2 chị em, chị gái đang học ĐH, mẹ ở nhà làm nội trợ còn bố làm nghề lái xe. Hàng ngày, Hân đi học bằng xe đạp.
 
Là dân chuyên về tự nhiên nhưng Hân khá đam mê các môn xã hội. Hân đọc mọi loại sách, đặc biệt là hay xem tin tức trên báo chí. Cậu thường xuyên ghi chép lại những kiến thức hay vào một cuốn sổ để đọc lại.
 
Trong thời gian tới, tân vô địch Olympia 9 sẽ dự thi vào Khoa Công nghệ Sinh học - Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên (ĐHQGTP.HCM) và ĐH Ngoại thương. Ước mơ của Hân là sẽ trở thành một nhà khoa học.
 
“Trong kế hoạch lâu dài, em sẽ đi du học. Nhưng chắc chắn là không phải bây giờ. Em muốn có thêm thời gian để rèn luyện các kĩ năng".
 
Đây là lần thứ 4, Hân ra Hà Nội và toàn ra vì đi thi. Chưa có dịp đi chơi nhiều ở Thủ đô, nhưng Hân cảm thấy Hà Nội đẹp, phát triển sầm uất và quá ồn ào so với quê hương cậu – xứ Huế bình yên, mơ mộng.
 
Ngay trong chiều nay, sau khi kết thúc mọi hoạt động với báo chí, Hân sẽ mời các “cổ động viên” đi ăn khao. Đến tối, ngoài một số dự định nho nhỏ đã định sẵn, Hân cùng mẹ và các bạn đồng hương sẽ đi thăm thú Hà Nội một vòng.

Về nhì là thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang (THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng) với 190 điểm. Bùi Tứ Quý – thí sinh được đánh giá cao và là người có điểm số cao nhất trong các cuộc thi quý chỉ dành được 175 điểm. Thí sinh Đào Thị Hương có 105 điểm. Thí sinh gây chú ý nhất là Bạch Đình Thắng chỉ giành được 35 điểm. Cả 3 thí sinh này đều đoạt giải 3.

  •  Cẩm Quyên 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,