221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
977448
Bạn và giới trẻ
1
Article
null
Bạn và giới trẻ
,

(VietNamNet) – Bạn là sinh viên, học sinh? Hay những người trẻ và quan tâm đến giới trẻ? Để hiểu thêm và có cái nhìn gần gũi với giới trẻ, mong các bạn tham gia chia sẻ suy nghĩ, quan điểm và cách nhìn từ cuộc sống của chính mình hoặc quan sát xung quanh.

 

Hiện nay, có hàng loạt vấn đề đặt ra với giới trẻ: cơ hội học tập, hướng nghiệp, việc làm; những kỹ năng sống, xây dựng các mối quan hệ trong gia đình, tới nhà trường, xã hội; những vấn đề thiết thân của đời sống tâm sinh lý, sức khỏe giới tính...

Tâm sự của mỗi người là một câu chuyện, bài học, hoặc chia sẻ với nhau về quan niệm, cách nhìn cuộc sống.  Những câu chuyện mà bạn quan sát hoặc biết được từ cuộc sống diễn ra xung quanh bạn sẽ là những lát cắt phản ánh chân thực nhất đời sống phong phú của đối tượng này.

 

Để hiểu thêm và có cái nhìn gần gũi với giới trẻ, mong các bạn tham gia chia sẻ suy nghĩ, quan điểm và cách nhìn từ cuộc sống của chính mình hoặc quan sát xung quanh.

Thư, bài gửi theo địa chỉ: bangiaoduc@vasc.com.vn

 

Hoặc gửi theo cách sau:

 

 

 

 

Bẫy lừa sinh viên

(VietNamNet) - Dịp nhập học cũng là cơ hội cho nhiều kẻ lừa đặt bẫy SV. Những chiêu này không mới, nhưng với tân sinh viên, nếu lơ là mất cảnh giác dễ rơi vào bẫy.

Cậu bé 1,25m vào đại học

 

(VietNamNet) - Cầm tờ giấy báo đỗ ĐH của con trai, bà Phạm Thị Hệ rưng rưng nước mắt, vừa mừng vừa lo. Sau một ngày suy nghĩ, bàn bạc với chồng, bà mới quyết định cho con trai biết, Học viện Tài chính có giấy mời nhập học. Những ngày sau đó là cả chuỗi ngày trĩu nặng, không biết lấy tiền đâu cho đứa con trai là Hoàng Văn Danh ra Hà Nội 4 năm theo đuổi giấc mơ ĐH.

 

Kí sự làng sinh viên

(VietNamNet) - Làng sinh viên (LSV) Hancinco đã trở thành điểm dừng chân của nhiều sinh viên trong suốt 4 năm học. Hiện tại, nhiều cư dân làng, bên cạnh “an cư học tập”, còn mong muốn có một sự đổi mới để LSV mơ trở thành niềm ước cho sinh viên xa nhà… 
  

Tôi muốn làm giàu!

 

(VietNamNet) - Nếu tôi học Kinh tế thì sẽ bớt chông gai hơn cho tôi? Việt Nam đã gia nhập WTO, thị trường Việt Nam bây giờ là một thị trường mở. Những công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, những Tập đoàn Tài chính đang trên đà phát triển. Tôi tin, nếu tôi nỗ lực và thường xuyên phấn đấu thì cơ hội sẽ không quay lưng lại với tôi.

 

SV ở trọ: Sống đêm, cặp đôi và...

 

(VietNamNet) - Bất ngờ đến thăm một vài khu trọ, phòng trọ của sinh viên trong những ngày cuối tuần và đầu tuần qua, không một nơi nào thấy sinh viên học bài. Cảnh mà chúng tôi được chứng kiến nhiều nhất là SV ngủ, chơi game, xem phim, đánh bài...

 

 

Những "barie" nhà trọ

 

(VietNamNet) - Các SV thường hay ngồi kể cho nhau nghe “truyền kì” về những ’barie" chủ nhà trọ khó tính, khó chịu đến mức họ phải chuyển đi nơi khác. Vậy gặp được một chủ nhà “dễ tính” có thực sự là điều đáng mừng hay cũng lại là điều lo lắng?

 

Lựa chọn giữa ngã ba đường...

 

(VietNamNet) - Đã qua 1 lần không thành công trong thi ĐH, và ở kỳ thi lần 2 vẫn chưa quyết định được chính xác hướng đi nghề nghiệp của mình. Những băn khoăn, đắn đo giữa ý thích và nguyện vọng gia đình... của bạn Vũ Minh Quang, thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình có thể giống với rất nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa ĐH.  

 

 

Câu lạc bộ những người "say" vũ trụ

(VietNamNet) - Một ít kiến thức từ thời phổ thông. Lòng đam mê khám phá vũ trụ. Những buổi online tranh luận về các hiện tượng đang diễn ra trong không gian, thời gian... Những người trẻ yêu thiên văn tình cờ gặp nhau trên diễn đàn Trái tim Việt Nam online đã quyết định thành lập câu lạc bộ thiên văn học trẻ, mở trang web như một tạp chí giới thiệu đầy đủ về thiên văn học.

Khi "gươm lạc giữa rừng hoa"

(VietNamNet) -  Nếu Bách khoa, Xây dựng, Giao thông... nổi tiếng là những môi trường "thiếu nữ" thì ngược lại, các trường khối xã hội, nhân văn lại thường ở trong cảnh "gươm giữa rừng hoa".

Vừa học vừa làm: Linh hoạt chọn lựa hướng đi

VietNamNet) - Mình là một học sinh đã ra trường cách đây 2 năm. 2 năm vừa qua mình đi làm cho các cơ sở kinh doanh tư nhân, và nhận ra rằng không được học hành là một thiệt thòi quá lớn.

Bắt bệnh lười yêu:

(VietNamNet) - E ngại sau thất vọng từ những mối tình trong quá khứ. Không thích sớm mất tự do bởi những ràng buộc của đối tác. Chưa hài lòng với những đối tượng xung quanh vì đặt tiêu chuẩn cao. Coi độc thân là một trạng thái hưởng thụ tinh thần... Có rất nhiều lý do khiến một người trẻ bị liệt vào dạng "chán yêu".

Thiết kế lại tương lai?

(VietNamNet) - Hải Long đã thi đỗ ĐH và học năm thứ nhất Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội. Nhưng Long vẫn muốn thi lại làm SV ở một trường khác. Trong bài viết, Hải Long đã trình bày rất thật tâm trạng phổ biến của những HS từng thi đỗ ĐH mà chưa hề xác định cho mình thích gì, muốn gì khi học.

Học: tăng tốc; thi: trả nợ; việc: hoang mang!

(VietNamNet) - Sinh viên năm cuối đứng ở điểm giao giữa 2 mảng việc quan trọng: học tập và công việc tương lai. Hối hả, lo lắng, cố gắng, rệu rã, vội vã trả nốt những “món nợ” hay hào hứng chuẩn bị cho những bước đi tương lai… tạo nên một bức tranh sinh động về nỗi niềm của họ. 

Khẳng định thương hiệu bằng… đồng phục

 

(VietNamNet) - Đẹp, năng động và sáng tạo – không chỉ HS phổ thông mà SV các trường ĐH cũng bắt đầu hào hứng với việc mặc đồng phục. Dù là đồng phục thể dục, đồng phục phòng hay đồng phục nhóm thì chúng đều thể hiện nét cá tính rất riêng của SV.

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,