221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
973618
TP.HCM sẽ cập nhật thông tin trường quốc tế trên mạng
1
Article
null
TP.HCM sẽ cập nhật thông tin trường quốc tế trên mạng
,

(VietNamNet) - Sắp tới, sẽ cập nhật thông tin về các trường quốc tế trên website của Sở GD-ĐT TP.HCM để phụ huynh và học sinh lựa chọn". Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Huỳnh Công Minh cho biết tại hội nghị các trường quốc tế diễn ra ngày 22/8.

HS trường quốc tế. Ảnh Tuổi Trẻ

Dù vấn đề "trường quốc tế" luôn nóng sốt, hội nghị các trường quốc tế lần thứ nhất này lại diễn ra khá tẻ nhạt.

Vấn đề mà Sở GD - ĐT quan tâm là chất lượng đào tạo của các trường quốc tế hiện nay không đồng đều. Một số trường yếu kém lợi dụng danh nghĩa quốc tế để thu lợi thông qua các hình thức quảng cáo thiếu thực chất. Ở những trường quốc tế yếu kém, cơ sở vật chất thường tạm bợ, lực lượng sư phạm vá víu...

Bởi vậy, vấn đề cần chấn chỉnh trước hết là về phương pháp dạy học, cơ chế tổ chức và nội dung chương trình giảng dạy.

Ông Minh cho hay, sắp tới, sẽ cập nhật thông tin về các trường quốc tế trên website của Sở để phụ huynh và học sinh có sự lựa chọn nơi học tập phù hợp với nhu cầu và điều kiện.

Hiện nay, Sở GD - ĐT TP.HCM quản lý gần 30 trường quốc tế đang hoạt động trên địa bàn. Đơn vị chủ quản của các trường này là các cá nhân nước ngoài, công ty TNHH, công ty liên doanh và công ty nước ngoài.

Trong tổng số gần 30 trường trên, chỉ có 4 dành riêng cho con em người nước ngoài. Những trường còn lại, hầu hết học sinh là người Việt Nam.

Ngoài ra, ông Minh còn khẳng định: "Những trường quốc tế do Bộ GD - ĐT cấp phép thì quản lý dễ dàng. Nhưng hiện nay, có những trường không do Bộ GD - ĐT cấp phép".

Tổng số học sinh của các trường là 6.771 học sinh, trong đó số học sinh ở bậc mầm non là 1.056, bậc tiểu học là 2.374 và bậc trung học là 3.341.

Hiện nay, các trường có 530 giáo viên là người nước ngoài và 442 giáo viên Việt Nam. Hầu hết giáo viên đều có trình độ đại học và sau đại học.

  • Đoan Trúc
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,