221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
710354
Chưa thi đã thu học phí!
1
Article
null
Chưa thi đã thu học phí!
,

(VietNamNet) - Trung tâm tin học CITA ( số 18 đường Hà Nội, TP Huế) tuyển sinh khóa học mới 2005-2007 gồm các lớp Trung cấp Tin học, Trung cấp Kế toán-Tin học, Trung cấp hành chính văn thư...Mặc dù chưa thi nhưng trung tâm đã thu học phí 1.000.000 đồng khi đăng ký nộp hồ sơ.
Soạn: AM 558605 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chưa thi mà đã đóng học phí hẳn 1 triệu, hẳn nhiều thí sinh ung dung tấm vé thi đỗ trong tay (Ảnh chịp lớp  học ôn của trung tâm)

Ngày 11/9, chúng tôi đến Trung tâm tin học CITA nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp Trung cấp Kế toán-Tin học. Khi hỏi lệ phí nộp hồ sơ, nhân viên phòng giáo vụ trả lời tất cả 1.150.000 đồng, trong đó 1.000.000 đồng là tiền học phí, 150.000 đồng là tiền phí ôn thi và xét tuyển. Chúng tôi thắc mắc vì sao chưa thi mà đã thu học phí, lỡ thi rớt hay có chuyện gì thì sao? Các nhân viên cho hay, rớt sẽ trả tiền lại.

Bà Lê Thị Thanh Nguyên, giám đốc trung tâm cho biết: "Khi nộp hồ sơ, thí sinh có thể nộp học phí luôn hay chưa nộp cũng được. Nhưng chúng tôi sẽ ưu tiên những hồ sơ có nộp học phí trước, như thế mới chắc chắn được suất học. Khi thi rớt hệ chính quy thí sinh có thể được chuyển xuống học hệ vừa học vừa làm. Nếu thi rớt hay không thi thì chúng tôi sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền cho thí sinh". 

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là nhân viên phòng giáo vụ thì chỉ thu những hồ sơ có nộp kèm học phí. Trong khi đó, các giấy thông báo tuyển sinh của trung tâm thì không hề cho biết là sẽ thu khoản này. Vì thế mà không ít người phải quay về chuẩn bị tiền học phí rồi tới nộp lại. 

Ngày 15/9, chúng tôi đến nộp lại hồ sơ thì không được, chị nhân viên bảo đã hết hạn rồi. Ngày 20/9, nghe chị ở cùng xóm nói vẫn còn nộp hồ sơ được, tôi liền xuống trung tâm hỏi xem thế nào thì được hẹn ngày mai tới nộp. Trong khi đó ngày 22/9 là ngày thi thử, ngày 25/9 là ngày thi thật. 

Cách thu tiền "nắm đằng chuôi" như thế này khiến người học không thể không đặt câu hỏi: Như vậy, phải chăng việc thi cử chỉ là hình thức? Và,  nếu hình thức như vậy, thì bày đặt thêm một khoản 150.000 đồng phí ôn thi và xét tuyển sẽ có ý nghĩa gì? 

  • Nam Nguyên 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,