221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
544240
Loạt bài "Tăng học phí: nên hay không?"
1
Article
null
Loạt bài 'Tăng học phí: nên hay không?'
,

(VietNamNet) - Từ năm 2003, Bộ GD-ĐT đã có chủ trương tăng học phí nhưng cứ mỗi lần chuẩn bị thực thi lại vấp phải sự phản đối của dư luận. Nay thì... 

Soạn: AM 194819 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Theo quy định, mức học phí ĐH, CĐ công lập hiện nay thấp nhất là 50.000đ/tháng và cao nhất là 180.000đ/tháng. (Ảnh: NV)

Trong báo cáo đánh giá chất lượng giáo dục trình bày ngày 15/11, Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét, tạo điều kiện để thực hiện chủ trương "Ban hành chính sách mới về học phí, học bổng áp dụng từ năm học 2005-2006, trong đó cho phép tính đúng, tính đủ chi phí đào tạo vào học phí (hiểu nôm na là tăng học phí - NV). Đồng thời, Nhà nước tiếp  tục có chính sách ưu tiên, hỗ trợ để cho con em các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình nghèo và học sinh xuất sắc có điều kiện học tập tốt hơn".

Liệu tăng học phí ngay trong thời điểm này có thực sự là giải pháp quan trọng để phát triển chất lượng giáo dục? Và, quan trọng hơn, có vượt quá khả năng chấp nhận của người dân? Mời các bạn theo dõi loạt bài của VietNamNet.

Trường ĐH "đòi" tăng học phí gấp ba lần!

(VietNamNet) - Theo khảo sát của chúng tôi tại một số trường ĐH trong cả nước, hầu hết đều có chung quan điểm: Cần phải tăng mức học phí để bổ sung nguồn thu còn thiếu hụt trong nhiệm vụ bảo đảm chất lượng đào tạo hiện nay. Và đó cũng là cách để nâng chất lượng giáo dục.

Nhiều SV lao đao vì học phí!

(VietNamNet) - Với mức học phí như hiện nay, đã không ít cảnh SV có hoàn cảnh khó khăn lâm cảnh "dở khóc dở cười"...Liệu đề xuất tăng học phí của Chính phủ với Quốc hội lần này được thông qua thì cơ hội tiếp cận giáo dục của SV nghèo sẽ ra sao?

Học phí: thế nào là "thu đủ bù chi"?

(VietNamNet) - Đề nghị của Chính phủ là thực thi chính sách học phí theo phương châm "thu đủ bù chi". Thế nhưng, thế nào là thu đủ bù chi, thì cần phải có một thuyết trình đủ cơ sở khoa học lẫn thực tế. Như vậy, đề xuất tăng học phí mới có sức thuyết phục.

ĐBQH không yên tâm về đề xuất tăng học phí

VietNamNet đã phỏng vấn một số ĐB, trong đó có Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, ngay sau khi Bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển đọc báo cáo về tình hình giáo dục trước QH.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,