221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
537692
Học sinh sẽ học tiếng Anh từ lớp 3
1
Article
null
Học sinh sẽ học tiếng Anh từ lớp 3
,

Từ năm 2005, sẽ bắt đầu xây dựng chương trình tiếng Anh 10 năm ở phổ thông thay thế cho chương trình bảy năm hiện nay. HS sẽ học tiếng Anh từ lớp 3 tiểu học thay vì bắt đầu học từ lớp 6 đến hết bậc THPT.

Dự kiến chương trình tiếng Anh phổ thông mới này sẽ được triển khai thí điểm từ năm học 2007-2008, sau đó được điều chỉnh và triển khai đại trà. Bộ GD-ĐT cũng xác định nội dung chương trình ngoại ngữ trong trường phổ thông phải được xây dựng lại theo hướng liên thông giữa các cấp, bậc học  và các loại hình giáo dục, khắc phục tình trạng mỗi cấp học lại học lại từ đầu như hiện nay.

Tiếng Anh được xác định là ngoại ngữ chủ yếu. Các ngoại ngữ khác như tiếng Nga, Pháp, Trung... được tiếp tục dạy trong các trường học của hệ thống giáo dục quốc dân và chỉ bắt đầu từ lớp 6. Từ lớp 6, Bộ GD-ĐT sẽ khuyến khích HS học thêm ngoại ngữ thứ hai.

Bộ GD-ĐT cũng đang cùng với đại sứ quán Nhật và Đức tại VN xúc tiến các dự án thí điểm dạy tiếng Nhật và tiếng Đức trong trường phổ thông như một ngoại ngữ thứ hai.

(Theo TT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,