221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
536572
Pháp: Tranh cãi về việc học tiếng Anh
1
Article
null
Pháp: Tranh cãi về việc học tiếng Anh
,

Một bản báo cáo về hệ thống giáo dục Pháp đã kêu gọi học sinh thuộc tất cả các trường học ở Pháp nên học tiếng Anh đã gây tranh cãi ở Pháp.

Soạn: AM 178079 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Rất ít học sinh Anh học ngoại ngữ.

Bản báo cáo này cũng cho rằng, tiếng Anh nên được đưa vào trường học như một môn học bắt buộc. Theo đó, học sinh nên có một ngôn ngữ "giao tiếp quốc tế" khi rời ghế nhà trường.

Được biết, Thủ tướng Jean-Pierre Raffarin tán thành với ý kiến này. Tuy nhiên, một số nhà chính trị lại tỏ ý phản đối.

Ở nước Anh, việc bỏ môn ngoại ngữ bắt buộc đối với các học sinh trên 14 tuổi đã bị chỉ trích. Chính phủ muốn khuyến khích học sinh học ngôn ngữ ở cấp tiểu học thay vì "phải nhồi nhét" khi lên trung học. Tất cả học sinh từ 7 tuổi trở lên ở Anh sẽ có "quyền" học một ngôn ngữ cho đến năm 2010.

Bản báo cáo của Pháp cho biết, trình độ tiếng Anh trong các trường học rất tồi và càng trở nên tồi tệ. Tuy nhiên, kết luận của bản bảo cáo đã bị một số nhà chính trị phản đối.

Ông Jacques Myard thuộc đảng UMP nói: "Hiện tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất, nhưng trong tương lai thì không". Ông nói, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc và tiếng Ả-rập đều đang trở nên quan trọng. "Nếu cần có một ngôn ngữ bắt buộc thì ngôn ngữ đó nên là tiếng Ả-rập".

Song, hiệp hội giáo viên lại phản đối ý kiến này. Họ cho rằng những lớp tiếng Đức, tiếng Italia hay các phương ngữ tiếng Pháp như tiếng Breton đang tồn tại sẽ phải chịu thiệt thòi.

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam  mới đây, Tổng thống Jacques Chirac nói rằng, ông không tán thành về một thế giới mà ở đó, mọi người chỉ nói một thứ tiếng.

(Việt Hằng - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,